Quảng cáo

AFC hé lộ nguyên nhân gọi Lê Công Vinh là huyền thoại

Thứ bảy, 25/04/2020 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã chia sẻ nguyên nhân tại sao họ xếp danh thủ Lê Công Vinh vào ngôi đền của những huyền thoại.

VIDEO: Lê Công Vinh và những bàn thắng vỡ òa cảm xúc cùng ĐTVN (Nguồn: AFF, AFC)

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã vinh danh 5 huyền thoại bóng đá Đông Nam Á. Trong đó, ngoài những cầu thủ nổi tiếng trong khu vực như Neil Etheridge (Philippines), Kiatisuk (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Soh Chin Aun (Malaysia), Lê Công Vinh là danh thủ Việt Nam duy nhất nhận được vinh dự này.

Lý giải về sự lựa chọn này, AFC cho rằng Lê Công Vinh là người đã góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại AFF Cup vào năm 2008.

le cong vinh bong da viet namỞ giải đấu này, tiền đạo người Nghệ An đã có hai bóng để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn bè khu vực. Thứ nhất là tình huống anh bứt tốc bên cánh trái trước khi chuyền chuẩn xác để đồng đội Quang Hải lập công ở bán kết lượt về gặp Singapore. Thứ hai là cú đánh đầu ngược ở những giây bù giờ cuối cùng giúp Việt Nam đánh bại kình địch Thái Lan để giành ngôi vô địch.

Cả hai đều là những tình huống để đời mà Công Vinh đã mang lại cho NHM bóng đá. “Đó là “giá trị” khiến AFC phải đưa Công Vinh vào đội ngũ “năm huyền thoại ASEAN”, AFC khẳng định.

Bên cạnh những khoảnh khắc trên, AFC cũng đề cao những cống hiến bền bỉ và liên tục của Lê Công Vinh với bóng đá Việt Nam. Ở mọi giải đấu tham dự, anh luôn đều là người đội trưởng mẫu mực và trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo.

>>> Xem thêm: Lê Công Vinh sắp tái xuất bóng đá chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Lê Công Vinh: "Cả sự nghiệp cống hiến, cuối cùng tôi đã được ghi nhận".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh AFC Kiatisuk bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT