Quảng cáo

Cuộc gặp định mệnh giúp Đình Trọng trở thành bộ óc hàng thủ của HLV Park

Thứ hai, 27/04/2020 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ sau một cuộc họp, HLV Park Hang Seo đã xác định Đình Trọng sẽ là bộ óc hàng thủ trong lối chơi của mình với bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Đình Trọng và cái kết buồn ở VCK U23 châu Á (Nguồn: Zing)

Ngày 29/9/2017, HLV Park Hang Seo chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chỉ sau đúng 1 ngày đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Trong quãng thời gian đó, ông đánh giá rất cao bóng đá trẻ Việt Nam khi liên tiếp gặt hái nhiều thành công, đặc biệt là thành tích U19 Việt Nam giành vé tham dự VCK U20 thế giới.

Chính vì vậy, HLV Park Hang Seo không ngại ngần khi khẳng định lứa U19 Việt Nam tham dự VCK U20 thế giới sẽ chính là nòng cốt cho VCK U23 châu Á 2018, giải đấu lớn đầu tiên ông dẫn dắt U23 Việt Nam.

Ngay trong những ngày đầu tiên làm việc tại bóng đá Việt Nam, ông cùng các trợ lý của mình đã có cuộc họp với HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Jurgen Gede nhằm tìm kiếm những gương mặt sáng giá nhất cho U23 Việt Nam.

Tại cuộc gặp này, HLV Park đề nghị những chuyên gia bóng đá Việt Nam giới thiệu cho ông một trung vệ chơi an toàn, tỉnh táo và có khả năng chỉ đạo được hệ thống phòng ngự. Ngoài ra, cầu thủ này còn phải biết phát động tấn công ngay từ lớp phòng ngự ở phía dưới.

tran dinh trong u20 viet nam vck u20 the gioiNgay lập tức, tất cả mọi người trong cuộc họp đó đều chỉ ra một cái tên: Trần Đình Trọng. Đây chính là trụ cột của các đội tuyển trẻ Việt Nam trong thời điểm đó. Anh cũng là nhân tố không thể thiếu mang lại thành công cho U19 Việt Nam lúc bấy giờ.

Suy nghĩ thiệt hơn trong suốt buổi họp, cuối cùng HLV Park Hang Seo đã đưa ra một quyết định quan trọng ảnh hưởng tới chính thành công sau này của ông. Đó là trao cho Đình Trọng vai trò bộ óc của hàng thủ và Quang Hải sẽ đảm nhiệm trái tim của hàng công.

Thành quả nhanh chóng đến khi Đình Trọng tỏ ra vô cùng xuất sắc với sơ đồ 5 hậu vệ. Chơi ở trung tâm hàng trung vệ, cầu thủ người Hà Nội vừa tận dụng được khả năng phán đoán đẳng cấp vừa có thể gây bất ngờ cho đối phương nhờ những tình huống đột ngột dâng cao và phát triển bóng từ tuyến dưới của mình.

tran dinh trong u20 viet nam vck u20 the gioiCó Đình Trọng trong đội hình, các cầu thủ tuyến trên được tiếp thêm sự tự tin, không ngán ngại bất cứ đội bóng nào của châu lục. Cũng chính vì vậy, HLV Park Hang Seo luôn tận dụng anh mỗi khi có thể. Bởi vì Trần Đình Trọng chính là bộ óc hàng thủ của đội tuyển Việt Nam - điều quan trọng nhất trong lối chơi của HLV người Hàn Quốc.

>>> Xem thêm: Em trai Đình Trọng và nỗi khổ cái bóng quá lớn của người anh.

>>> Xem thêm: Vũ Tiến Long: Từ cầu thủ bị dọa cắt gân chân tới truyền nhân của Đình Trọng.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Đình Trọng HLV Park Hang Seo ĐTVN U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT