Quảng cáo

Sao mai Đông Nam Á sang Bỉ đối đầu Công Phượng

Thứ bảy, 21/09/2019 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Sao mai Đông Nam Á mới nổi của Malaysia, Luqman Hakim Shamsuddin có cơ hội đối đầu với Công Phượng tại Bỉ.

Báo chí Malaysia loan tin, tài năng trẻ 18 tuổi Luqman Hakim Shamsuddin đạt thỏa thuận gia nhập KV Kortrjik, câu lạc bộ cùng giải VĐQG Bỉ với St. Trudein của Công Phượng. Bản hợp đồng với kéo dài 5 năm và sẽ có hiệu lực kể từ đầu năm sau.

Trước khi ký hợp đồng chính thức, Luqman sẽ bắt đầu quá trình huấn luyện tại Cardiff City. Sang tháng một năm sau, khi bước sang tuổi 18, chàng trai quê Kalantan sẽ ký bản hợp đồng chính thức với KV Kortrjik. Anh chính là cầu thủ Malaysia đầu tiên dưới 18 tuổi được chuyển nhượng sang một trong những giải đấu chất lượng nhất châu Âu.

sao mai Đông Nam Á, Bỉ, Luqman, Công Phượng, KV Kortrjik

Có mặt trong buổi họp báo, Vicent Tan, chủ tịch KV Kortrjik vui mừng chia sẻ: “Tôi nghĩ Luqman hoàn toàn có thể làm được. Trái tim cậu ta đang ở đúng chỗ. Cậu ta sẽ cần phải làm việc rất chăm chỉ. Mọi thứ giờ đang nằm trong tay cậu ấy.”

Bên cạnh đội bóng Bỉ, Vicent Tan còn đang nắm quyền sở hữu Cardiff FC (đang chơi tại Championship) và một câu lạc bộ khác tại Bosnia. Ông hy vọng việc có cầu thủ thi đấu tại giải VĐQG Bỉ (đứng hạng 10 trong bảng xếp hạng các giải VĐQG châu Âu) sẽ giúp bóng đá Malaysia có tiền đề phát triển trong tương lai.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malasyia, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman lại hy vọng Luqman sẽ thành công để mở đường cho các cầu thủ Malaysia khác có cơ hội thi đấu tại trời Âu. Điều này sẽ nâng tầm trình độ bóng đá Malaysia.

Về Luqman, anh cảm thấy lo lắng khi được trao cơ hội thi đấu tại châu Âu. Có đội chút lo lắng hiển hiện trên khuôn mặt chưa tròn 18 tuổi này. “Tôi phải tự chuẩn bị cả tinh thần lẫn sức khỏe khi ở đó. Tất nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức có thể. Đây là giấc mơ của tôi. Tôi sẽ nắm bắt lấy nó.”

sao mai Đông Nam Á, Bỉ, Luqman, Công Phượng, KV Kortrjik

Mặc dù bóng đá là môn thể thao số 1 tại Malaysia nhưng ĐTQG của đất nước này chỉ đứng hạng 158 thế giới. Trong quá khứ, mới chỉ có một số cầu thủ Malaysia chơi bóng ở các giải đấu cấp độ thấp châu Âu.

Năm 1987, cựu huấn luyện viên Lim Teong Kim chơi 1 mùa giải cho Hertha Berlin SC tại giải hạng 3 Bundesliga. Năm 2001, tiền đạo Rudie Ramil và tiền vệ Fazli Shaari kí bản hợp đồng 1 năm với một đội bóng hạng 3 khác của Đức, SV Wehen. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng, họ lần lượt rời khỏi đội bóng.

Cầu thủ có thời gian chơi bóng ở châu Âu nhiều nhất hiện nay là Titus James Palani, một sản phẩm của lò đào tạo nổi tiếng Le Harve. Hiện nay, anh đang đầu quân cho CS Meaux, một câu lạc bộ hạng 3 tại Pháp.

Trước mắt, Luqman sẽ chưa có cơ hội đối đầu với Công Phượng tại giải VĐQG Bỉ khi Kortrijk sẽ tiếp đón St. Truiden vào ngày 6 tháng 10 sắp tới. Cả hai được kỳ vọng sẽ có cơ hội thi đấu cùng nhau ở giai đoạn lượt về giải đấu.


Video: Malaysia thi đấu với Maldives
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sao mai Đông Nam Á Công Phượng Bỉ Luqman KV Kortrjik
Xem thêm
TIN NỔI BẬT