Quảng cáo

Quang Hải được báo Indonesia bình chọn xuất sắc nhất Đông Nam Á

Thứ tư, 15/04/2020 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Quang Hải là cầu thủ Việt Nam trẻ nhất được báo chí Indonesia xếp vào nhóm những danh thủ xuất sắc nhất lịch sử Đông Nam Á.

VIDEO: Quang Hải tạo ra siêu phẩm tại giải đấu hàng đầu châu Á (Nguồn: VTV)

Mới đây, báo chí Indonesia đã công bố danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất ở tất cả các kỳ AFF trong lịch sử. Bóng đá Việt Nam góp tới 3 đại diện gồm tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn, thủ môn Dương Hồng Sơn và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Trong số này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là gương mặt trẻ nhất khi có màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup gần đây nhất diễn ra năm 2018. Ở độ tuổi 23, thành tích này của anh hoàn toàn có thể được cải thiện trong tương lai.

nguyen quang hai affThủ thành Dương Hồng Sơn được bầu chọn với màn trình diễn xuất sắc tại AFF Cup 2008 khi giúp Việt Nam lần đầu tiên vô địch giải đấu. Trong danh sách của báo chí Indonesia, anh là một trong hai thủ môn sở hữu danh hiệu này cùng thủ thành Lionel Lewis của Singapore.

Còn danh thủ Nguyễn Hồng Sơn lại là gương mặt duy nhất không giành được danh hiệu nào cùng các đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, kỹ năng điêu luyện cùng lối chơi bóng mềm mại đã biến anh trở thành biểu tượng của bóng đá Việt Nam. Màn trình diễn chói sáng của anh cũng giúp Việt Nam có chiến thắng ấn tượng trước kình địch Thái Lan. Đáng tiếc sau đó ông và các đồng đội lại nhận thất bại đáng tiếc trước Singapore tại chung kết Tiger Cup 1998 (nay là AFF Cup).

nguyen quang hai chanathip songkrasinThái Lan là quốc gia có nhiều lần giành danh hiệu nhất với 4 lần cho 3 cầu thủ Kiatisuk Senamuang, Therdask Chaiman và Chanathip Songkrasin. Trong đó, “Messi Thái” Chanathip là cầu thủ duy nhất được vinh danh 2 lần trong lịch sử (2014, 2016). Điều này sẽ khiến cuộc đối đầu giữa anh và Quang Hải sẽ vô cùng hấp dẫn trong thời gian tới.

Bên cạnh những cầu thủ trên, một vài gương mặt khác cũng nằm trong danh sách gồm Zainal Abidin Hassan (Malaysia/1996), Noh Alam Shah (Singapore/2007), Firman Utina (Indonesia/2010) và Sharil Ishak (Singapore/2012). Trong số này nổi bật nhất là tiền đạo Noh Alam Shah khi cầu thủ này đang giữ danh hiệu ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử AFF Cup với 17 pha lập công.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Quang Hải Dương Hồng Sơn Nguyễn Hồng Sơn AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT