Quảng cáo

AFC xếp Quang Hải chung nhóm với Xavi, Iniesta

Thứ sáu, 03/04/2020 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Quang Hải tiếp tục được AFC đánh giá cao khi nằm trong danh sách cùng nhiều huyền thoại như Xavi, Iniesta, Tim Cahill,…

VIDEO: Màn tỉ thí kỹ thuật giữa Quang Hải và Tuấn Anh (Nguồn: Tổng hợp)

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã tổ chức một trò chơi mang tên “Ở yên trong nhà” dành cho tất cả NHM bóng đá trên khắp châu lục. Mục tiêu của trò chơi nằm kêu gọi mọi người hạn chế ra đường trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Trò chơi này sẽ xếp 12 cầu thủ đại diện cho 12 tháng trong năm. Người chơi sẽ dựa vào đây rồi so tháng sinh của mình để tìm ra cầu thủ đồng hành cùng bản thân khi ở nhà. Điều đặc biệt khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải được xếp đại diện cho tháng 1 trong năm. Anh là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất còn thi đấu xuất hiện trong trò chơi này. Cầu thủ Đông Nam Á còn lại là huyền thoại bóng đá Indonesia đã giải nghệ Bambang Pamungkas.

afc quang haiNgoài 2 cầu thủ trên, xuất hiện trong trò chơi còn có rất nhiều huyền thoại bóng đá thế giới như Andreas Iniesta (tháng 5), Xavi (tháng 6), Suni Chhetri (tháng 11), Tim Cahill (tháng 12). Các ngôi sao bóng đá châu Á đương đại cũng góp mặt trong danh sách này gồm Omar Abdulrahman (tháng 2), Son Heung Min (tháng 8) hay Akram Afif (tháng 9).

Việc một cầu thủ Việt Nam được AFC lựa chọn cho thấy vị thế đang lên của bóng đá Việt Nam. Thời gian gần đây, nhiều hoạt động của tổ chức này luôn sử dụng và đề cập tới các cầu thủ của dải đất hình chữ S. Bản thân Quang Hải cũng đã nhiều lần được AFC vinh danh với những bài viết khen ngợi và giải thưởng khác nhau.

quang hai xavi iniestaMới đây nhất, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cũng được AFC vinh danh 1 trong 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Góp mặt cùng với anh là những cầu thủ nổi tiếng khác trong khu vực như Kiatisak (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Neil Etheridge (Philippines) và Soh Chin Aun (Malaysia).

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Quang Hải AFC Lê Công Vinh Xavi Iniesta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT