Quảng cáo

Quang Hải, Văn Hậu cống hiến nhiều nhất cho ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 06/03/2020 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Quang Hải, Văn Hậu và một loạt những cầu thủ khác đã đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam trong hơn 2 năm vừa qua.

VIDEO: Những hình ảnh được người Hàn Quốc ghi lại về chức vô địch SEA Games 30 của U22 VN

Chính thức nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam từ tháng 10/2017, HLV Park Hang Seo đã khiến "những ngôi sao vàng" trở thành hiện tượng của bóng đá châu Á trong hơn 2 năm vừa qua.

Bắt đầu từ kì tích tại Thường Châu năm 2018 với ngôi Á quân VCK U23 châu Á. Sau đó là hàng loạt những thành tích đáng tự hào ở cả khu vực, lẫn châu lục. Có thể kể tới như vô địch AFF Cup 2018, Top 4 của ASIAD 2018, Top 8 ASIAN Cup 2019 hay gần nhất là tấm HCV tại SEA games 30 sau 60 năm chờ đợi.

Những thành tựu này đã chứng minh được tài năng, cũng như sự phù hợp của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó cũng phải nhắc tới sự cống hiến không biết mệt mỏi của các cầu thủ.

Bộ khung của ĐT Việt Nam đã được HLV Park Hang Seo xây dựng và duy trì ổn định từ VCK U23 châu Á 2018. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào những tài năng trẻ, những cầu thủ sau này là trụ cột của bóng đá Việt Nam như Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng.

Cùng với đó ông cũng đã phát hiện ra những tài năng mới cho bóng đá Việt Nam như Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức hay Phạm Xuân Mạnh. Những cầu thủ này đã đi cùng ông và góp mặt ở gần như tất cả các trận đấu lớn nhỏ của ĐT Việt Nam suốt 2 năm vừa qua.

Theo thống kê mới đây của Báo Bóng Đá, nhóm cầu thủ kể trên cũng là những người thi đấu và cống hiến nhiều nhất cho bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong đó, Quang Hải và Văn Hậu là 2 cầu thủ đóng góp số phút thi đấu lớn nhất sau 50 trận đấu mà chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ đạo ở cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam.

Cụ thể, Quang Hải đã thi đấu 4.533 phút, còn Văn Hậu đã chơi 3.934 phút dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Xếp sau hai cầu thủ này lần lượt là Duy Mạnh (3.558 phút) và Đình Trọng (2.943 phút). Ngoài ra còn có 10 cầu thủ khác cũng thi đấu trên 2.000 phút cho ĐT Việt Nam trong suốt 2 năm qua.

Sự ổn định của cả 1 tập thể là lý do chính dẫn đến thành công của bóng đá Việt Nam trong hơn 2 năm vừa qua. Có thể việc này một phần nào đó khiến các cầu thủ gặp chấn thương. Tuy nhiên là 1 cầu thủ chuyên nghiệp, ai cũng muốn được cống hiến cho ĐTQG. Vì vậy, chắc chắn không có cầu thủ nào cảm thấy tiếc nuối với quãng thời gian vinh quang cùng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo vừa qua.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Văn Hậu Hùng Dũng ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT