Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam vướng phải 'lời nguyền' vô địch SEA Games?

Thứ ba, 03/03/2020 14:13 PM (GMT+7)

Giành HCV SEA Games 30, nhưng bóng đá Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn sau khi đạt được thành tích lịch sử này, giống như Thái Lan đã từng trải qua 2 năm về trước.

VIDEO: Văn Hậu chấn thương sau khi cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

2019 có thể coi là một năm đại thành công với bóng đá Việt Nam. Không chỉ trở thành đội tuyển số 1 của Đông Nam Á, mà thầy trò HLV Park Hang Seo còn lọt vào top 14 của châu Á trên BXH FIFA. Không những vậy, vào cuối năm, U22 Việt Nam còn mang về tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi.

Tưởng chừng như, thành tích đạt được tại Phillippines sẽ giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc và đạt nhiều thành công hơn trong năm 2020, thì liên tiếp những vận đen ồ ạt kéo tới với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Viet Nam dinh loi nguyen vo dich SEA Game

Đầu tiên phải kể tới việc U23 Việt Nam thi đấu không thành công tại VCK U23 châu Á khi bị loại ngay từ vòng bảng. Trước giải đấu này, Quang Hải và đồng đội được đánh giá rất cao. Nhưng áp lực về mặt tâm lý, cũng như điểm rơi phong độ và thể lực giảm sút đã khiến cho U23 Việt Nam có một giải đấu đáng quên.

Tiếp đó, quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng gặp rất nhiều khó khăn. Mới đây, hai trụ cột của ĐT Việt Nam là Duy Mạnh và Văn Hậu đã gặp phải chấn thương tương đối nặng và nhiều khả năng phải bỏ lỡ trận đấu trên SVĐ Bukit Jalil sắp tới.

Những thông tin không vui đã liên tục xảy ra với thầy trò HLV Park Hang Seo trong vòng hơn 2 tháng vừa qua. Phải chăng bóng đá Việt Nam đang vướng phải "lời nguyền" của tấm HCV SEA Games?

Viet Nam dinh loi nguyen vo dich SEA Game

Trước đó, bóng đá Thái Lan cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự của Việt Nam. Năm 2017, U23 Thái Lan đã xuất sắc giành HCV SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia. Để rồi sau đó, bóng đá Thái Lan đã có một năm 2018 thất vọng nhất trong lịch sử của quốc gia này.

Mở đầu cũng bằng việc U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng của VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu với 3 trận toàn thua. Để rồi vào cuối năm, họ đánh mất luôn vị trí số 1 Đông Nam Á vào tay Việt Nam, sau thất bại trước Malaysia tại bán kết AFF Cup 2018.

Cho tới tận thời điểm hiện tại, dù đã mời được vị chiến lược gia đẳng cấp Thế giới như HLV Akira Nishino về dẫn dắt, nhưng bóng đá Thái Lan vẫn chưa thể giành lại được vị trí vốn có của mình.

Có thể thấy những gì mà bóng đá Việt Nam đang trải qua đầu năm 2020 rất giống với Thái Lan trong năm 2018. Bóng đá xứ chùa vàng đã xuống dốc sau chức HCV tại SEA Games 29, liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có vượt qua được "lời nguyền" này?

ĐT Việt Nam sẽ có 2 mục tiêu rất quan trọng trong năm 2020 là tiến vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 và bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2020. Đây là lúc mà tài năng của HLV Park Hang Seo cần được phát huy để giúp cho bóng đá Việt Nam không lặp lại quãng thời gian đen tối của Thái Lan 2 năm về trước.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT