Quảng cáo

Quang Hải, Văn Hậu dẫn đầu đội hình kèo trái thách thức cả châu Á

Thứ ba, 31/03/2020 19:02 PM (GMT+7)
A A+

11 cầu thủ thuận chân trái dưới đây có lẽ là những cái tên mà HLV Park Hang Seo không muốn bỏ qua trong bất kỳ chiến dịch nào.

Vai trò thủ lĩnh của Quang Hải - nguồn: Next sports

Những cầu thủ chân trái luôn mang tố chất đặc biệt. Trên thế giới có thể kể tới những siêu sao như Messi, David Silva, Robben, Bale hay Ozil,... Đặc điểm chung họ đều sở hữu nhãn quan sắc bén và tư duy chơi bóng khác biệt, cùng với đó là cái chân trái rất khó lường trong từng pha xử lý.

ĐT Việt Nam hiện nay, Quang Hải và Văn Hậu cũng là những cầu thủ đầu tàu với vai trò dẫn dắt lối chơi. Thậm chí HLV Park Hang Seo có thể xếp nguyên một đội hình toàn kèo trái để thi đấu ở những giải đấu lớn như Asian Cup.

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm dĩ nhiên là chốt chặn đáng tin cậy nhất. Ngoài chuyên môn tốt thì Văn Lâm có cái chân trái sở hữu lực chuyền tương đối ổn. Đó là lợi thế mỗi khi đội nhà lấy được bóng và thực hiện phản công nhanh.

Ở bộ tứ vệ, cặp đôi trung vệ sẽ là Văn Hậu và Lê Đức Lương. Cả hai đều xuất thân từ hậu vệ cánh nhưng lại chơi rất tốt mỗi khi xếp đá trung vệ. Đức Lương phán đoán tốt còn Văn Hậu sở hữu thể hình lý tưởng.

Hai bên cánh là Thanh Thịnh và Hồng Duy. Trong đó khả năng của Thanh Thịnh thì không cần phải bàn bởi anh luôn là phương án dự phòng hữu hiệu cho Văn Hậu ở tuyến trẻ. Còn Hồng Duy lại chơi rất đa năng khi có thể đá tốt hai cánh lẫn vị trí tiền vệ.

Hàng tiền vệ 3 người bao gồm Hoàng Đức, Quang Hải và Việt Hưng. Cả 3 cầu thủ này từng cùng ra sân trong màu áo đội U23 Việt Nam. Cả ba đều sở hữu tố chất kỹ thuật thượng thừa và kiểm soát không gian rất tốt. Trong thế trận cần áp đặt tấn công thì sự có mặt của cả 3 là điều HLV nào cũng ao ước.

Trên hàng công, người chơi cao nhất sẽ là Hà Minh Tuấn. Tiền đạo đang đá cho Quảng Nam được ông Park đánh giá cao nhờ thể hình và lối chơi đơn giản. Hai bên cánh, Huy Toàn và Đinh Thanh Trung sẽ trấn giữ, cả hai đều có tốc độ tốt. Điểm mạnh của Huy Toàn là khả năng chạy chỗ săn bàn, còn Thành Trung là những quả tạt mang tính chính xác cao. Minh Tuấn được hưởng lợi rất nhiều từ những quả chuyền như thế của Thanh Trung.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội hình chân trái HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT