Quảng cáo

Vì sao Bầu Hiển lấy được Quang Hải từ tay Bầu Đức?

Chủ nhật, 12/04/2020 23:00 PM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức đánh mất Quang Hải vào năm 2008 vì vấn đề giấy tờ và may mắn đã mỉm cười với Bầu Hiển và Hà Nội FC.

VIDEO: AFC đăng tải những pha kiến tạo của Quang Hải

Ngày 12/4 của 23 năm về trước, 'Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại' đã được sinh ra ở một làng quê thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội. Vừa bước qua độ tuổi cầu thủ trẻ nhưng Nguyễn Quang Hải đã có trong tay bộ siêu tập các danh hiệu cực kì đồ sộ như V.League, Cup QG, AFF Cup...

Quang Hải là một phần của 2 thế hệ vàng bóng đá Việt Nam là lứa U20 dự World Cup và lứa U23 tại Thường Châu. Sinh năm 1997 nhưng tiền vệ mang áo số 19 trưởng thành cùng thời với những 'đàn anh' Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn.

Thậm chí, Nguyễn Quang Hải từng suýt chút nữa đã là đồng môn của Công Phượng tại HAGL. Cụ thể vào năm 2008, tiền vệ nhỏ con của Hà Nội FC đã cùng gia đình khăn gói vào tận Phố Núi để thử việc.

Các chuyên gia của HAGL Arsenal JMG khi đó đánh giá rất cao Quang Hải, thậm chí còn dự đoán anh sẽ trở thành cầu thủ hay nhất của học viện. Tuy nhiên, Bầu Đức đã không thể có được tiền vệ này và may mắn đã đến với Bầu Hiển.

Cựu GĐKT HAGL, Huỳnh Mau nói về Quang Hải: "Quang Hải đến hồi năm 2008 sau Giải U11 quốc gia. Khi Hải mới lên đây, cậu ấy để đầu trọc lốc nhưng cái chân trái cực kỳ quái dị. Tôi và huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh xem Hải đá và thì thầm rằng cậu ấy sẽ là số một của Học viện. Từ tố chất bẩm sinh, tư duy tới khả năng xử lý, Hải đều cực kỳ xuất sắc.

Vướng mắc chỉ là khi ấy, Hải đang có hợp đồng với Trung tâm huấn luyện thể thao Hà Nội. Người đứng đầu lúc đó là ông Phan Anh Tú không đồng ý cho Hải đi. Còn chúng tôi lại không muốn rùm beng tranh chấp một cầu thủ trẻ. Gia đình Quang Hải cũng rất muốn chúng tôi giữ Hải ở lại nhưng không được. Bởi thế, Hải quay về Hà Nội".

Sau chuyến thử việc không thành tại HAGL, Nguyễn Quang Hải trở về tập luyện tại lò Gia Lâm và sau đó được chuyển sang đội trẻ của Hà Nội FC. Năm 2016, tiền vệ sinh năm 1997 được đôn lên thi đấu ở đội 1 Hà Nội khi mới chỉ 19 tuổi.

Có lẽ việc để tuột Quang Hải vào tay của Bầu Hiển là một trong những tiếc nuối lớn nhất của Bầu Đức. Sau 12 năm kể từ chuyến thử việc tại Phố Núi, Quang Hải đã đi trước những tài năng hay nhất của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh để trở thành 'Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam' năm 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Bầu Hiển Bầu Đức HAGL Khoá 1 HAGL Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT