Quảng cáo

Lý do Bùi Tiến Dũng vẫn chưa được tin dùng tại CLB TP.HCM

Thứ tư, 12/02/2020 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Gần 2 tháng kể từ ngày chính thức cập bến CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng vẫn chưa có một trận đấu ra sân chính thức cho đội bóng mới.

Highlights: Yangon United 2-2 CLB TP.HCM (Nguồn: Fox Sports)

Bùi Tiến Dũng là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của CLB TP.HCM chuẩn bị cho mùa giải 2020. Tuy nhiên, đã gần 2 tháng trôi qua, anh vẫn chưa được ra sân trong một trận đấu chính thức nào của CLB miền Nam Việt Nam. Ở trận đấu mới nhất giữa CLB TP.HCM và Yangon United chiều 11/1, thủ thành người Thanh Hóa cũng không được bắt chính.

Có nhiều lý do dẫn đến thực tế này, cả chủ quan lẫn khách quan.

Khó khăn của Bùi Tiến Dũng

Về phía Bùi Tiến Dũng, quãng thời gian tập trung cùng U22 Việt Nam và U23 Việt Nam lần lượt tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á khiến anh không có nhiều thời gian làm quen và tập luyện với đồng đội tại CLB TP.HCM. Phải tới khi gần cuối tháng 1, khi đội bóng chủ quản sắp đối đầu với Buriram United tại vòng sơ loại AFC Champions League, thủ thành gốc Thanh Hóa mới có thể toàn tâm toàn ý tập trung cùng các đồng đội.

Sự gắn kết thiếu bền vững giữa Tiến Dũng và các đồng đội phía trên có thể khiến HLV Chung Hae Seong chưa tin tưởng anh trong những trận đấu ở giai đoạn đầu mùa giải. Thời điểm này họ sẽ có những cuộc đối đầu quan trọng tại AFC Cup lẫn Siêu Cúp Quốc gia.

bui tien dung clb tphcmQuan trọng hơn, trong thời gian thi đấu tại các đội tuyển quốc gia, Bùi Tiến Dũng liên tục mắc sai lầm. Nếu tình huống để bóng xoáy thẳng vào lưới trong trận thắng Indonesia tại SEA Games 30 được các đồng đội sửa sai thì pha đấm bóng hụt trong trận thua Triều Tiên tại VCK U23 châu Á đã thổi bùng sức ép hướng về anh.

Việc để một cầu thủ đang hứng chịu sức ép nghiễm nhiên bắt chính có thể sẽ làm hại chính anh ta. Chỉ cần một sai lầm hoặc một hành vi không phù hợp hoàn toàn có thể khiến cầu thủ đó bị nhấn chìm bởi sức ép của NHM và báo chí truyền thông. Vậy nên, các hoạt động truyền thông của CLB trong thời gian qua dường như cũng không muốn hướng sự chú ý vào anh. HLV Chung Hae Seong có lẽ muốn anh chỉ tập trung vào việc luyện tập nâng cao trình độ.

Tình hình của CLB TP.HCM

Bản thân CLB TP.HCM cũng chưa cần sự xuất hiện của Tiến Dũng trong khung thành ngay lập tức. Họ vẫn còn thủ thành số một Nguyễn Thanh Thắng đang bắt ổn định. Kinh nghiệm của thủ thành 31 tuổi có thể đảm bảo sự vững chắc cho hàng thủ – vốn là nền tảng cho lối chơi của HLV Chung Hae Seong. Ngoài ra, thủ thành gốc Thanh Hóa còn có thể chỉ bảo người em đồng hương về chuyên môn lẫn bản lĩnh vượt qua những giai đoạn khó khăn như hiện tại.

bui tien dung clb tphcmVậy nên, có lẽ vị trí quen thuộc của Bùi Tiến Dũng ở giai đoạn đầu mùa giải 2020 là băng ghế dự bị của CLB TP.HCM. Đó vừa là nỗi buồn nhưng cũng sẽ là cơ hội để thủ thành Thanh Hóa vượt qua giới hạn bản thân, tìm lại phong độ vốn có để cạnh tranh suất bắt chính cho Đương kim Á quân V-League 2019.

Thực tế đó cũng là điều Bùi Tiến Dũng nên tập trung vào lúc này. Bởi không ai bỏ ra 8 tỷ đồng chỉ để chiêu mộ một thủ môn dự bị. Bài học của chính bản thân anh tại Hà Nội FC tại V-League 2019 hẳn vẫn còn không quá xa.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB TP.HCM 2-2 Yangon AFC Cup 2020 CLB TP.HCM Bùi Tiến Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT