Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: 'Toàn đội đã phát huy được phẩm chất phụ nữ Việt'

Thứ sáu, 07/02/2020 06:57 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung cho biết các nữ tuyển thủ Việt Nam đã vượt qua những khó khăn để đánh bại Myanmar trong trận đấu ra quân tại vòng loại Olympic Tokyo 2020.

VIDEO: Tuyển nữ Việt Nam 1-0 Myanmar (Nguồn: KFA)

Tuyển nữ Việt Nam đã mở màn vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 bằng trận thắng tối thiểu 1-0 trước Myanmar. Kết quả này vừa đủ để giúp đội bóng áo đỏ đi tiếp vào vòng sau. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Mai Đức Chung tỏ vẻ hài lòng với kết quả này:

Hai đội hiểu nhau rất rõ do cùng khu vực nên rất khó đá. Ngoài ra, đội chúng tôi đang trẻ hoá đội hình nên sự phối hợp chưa tốt. Từ khi tập trung đến trước hôm nay, cầu thủ tỏ ra chưa ăn ý do không có trận thi đấu chính thức nào. Toàn đội đã bỏ lỡ nhiều cơ hội dù đã ghi bàn và giành chiến thắng.

hlv mai duc chung tuyen nu viet nam

Nhưng cũng như các giải đấu trước đó, ông Chung luôn động viên sự vươn lên của các nữ cầu thủ Việt Nam trong mọi hoàn cảnh. ‘Toàn đội phát huy truyền thống người phụ nữ Việt Nam là kiên trung, bất khuất. Việc đội tuyển vào đến đây (vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo) cũng là một thành tích lớn lao. Đội gặp khó khăn do đang trẻ hoá lực lượng và vướng nghỉ Tết cổ truyền. Dẫu vậy tất cả đã phát huy được tinh thần. Mặc dù bỏ lỡ nhiều cơ hội những cuối cùng đã có bàn thắng để giành chiến thắng’, ông chia sẻ.

90 phút trên sân cho thấy nỗ lực tấn công áp đảo của các cô gái nữ Việt Nam. Dẫu vậy, phải sang hiệp hai bàn thắng khai thông thế bế tắc mới đến. Từ một pha tạt bóng bên cánh trái, Ngân Thị Vạn Sự có pha chọn vị trí chính xác đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

nguyen thi tuyet dung tuyen nu viet namGiải thích cho lối chơi này, HLV Mai Đức Chung thừa nhận cả đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước: ‘Tôi nói với các cầu thủ rằng Myanmar đá đơn giản thôi, nên cứ áp sát, đẩy cao đội hình, cố gắng tấn công biên nhiều. Bàn thắng cũng đến từ một tình huống tấn công biên’.

Chiến thắng trước Myanmar giúp Việt Nam chắc suất đi tiếp vào vòng sau do bảng đấu chỉ có 3 đội. Đội sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi thi đấu nốt trận cuối gặp nữ Hàn Quốc hôm 9/2 sắp tới. Dù đây là một trong những chị đại châu Á nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực hết sức mình:

Ai cũng muốn chiến thắng trong bóng đá. Trận đấu sẽ rất khó khăn do Hàn Quốc rất mạnh. Nhưng bóng đá không nói trước được điều gì. Chúng tôi sẽ làm hết để giành kết quả tốt nhất’.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại Olympic Tokyo 2020 nữ Việt Nam 1-0 Myanmar kết quả nữ Việt Nam vs Myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT