Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam đeo khẩu trang đi dự vòng loại Olympic

Thứ sáu, 31/01/2020 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Để phòng ngừa dịch Corona, tất các tuyển thủ nữ Việt Nam đều được trang bị khẩu trang khi lên đường sang Hàn Quốc dự vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ ba môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 vào đêm 30/1.

Một hình ảnh đáng chú ý xuất hiện ở sân bay Nội Bài khi toàn đội tuyển nữ Việt Nam đều đeo những chiếc khẩu trang. Đây là những chiếc khẩu trang N95 được cung cấp cho các nữ tuyển thủ để phòng ngừa dịch virus Corona đang ngày càng lan rộng.

nguyen thi tuyet dung tuyen nu viet namDo dịch Corona chưa có phác đồ điều trị dứt điểm nên việc xuất hiện ở những địa điểm công cộng như sân bay lúc này vô cùng nguy hiểm. BHL đã cảnh báo các nữ cầu thủ về điều này và đưa ra các phương án để đảm bảo sức khỏe cho toàn đội trước khi thi đấu.

Tương tự như nhiều hoạt động khác, dịch Corona cũng đang tàn phá nhiều hoạt động bóng đá. Trung Quốc đã phải nhường quyền đăng cai vòng loại Olympic cho Sydney (Australia) sau khi AFC lo ngại về tình trạng lây lan bệnh có thể ảnh hưởng giải đấu.

pham thi yen tuyen nu viet namVới riêng tuyển nữ Trung Quốc, họ bị cách lý riêng ở khách sạn và chịu sự theo dõi đặc biệt của các cơ quan quản lý. Đội bóng tỷ dân cũng thiếu vắng ít nhất 3 cầu thủ do có nguồn gốc liên quan tới Vũ Hán.

Tính tới hết ngày 30/1, dịch Corona đã chứng kiến gần 8000 ca nhiễm bệnh trên toàn cầu. Phần lớn các nạn nhân ở Trung Quốc. Tổng số ca tử vong đã lên tới 170 trường hợp.

Tại vòng loại thứ ba vòng loại Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar. Bảng B gồm Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan.

Nếu giành quyền đi tiếp và gặp Trung Quốc ở vòng sau, trận đấu sẽ được tổ chức trận lượt đi trên sân trung lập. Nguyên nhân là bởi Trung Quốc từ chối đăng cai mọi trận đấu cho tới khi dịch được dập tắt hoàn toàn.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo Olympic Tokyo 2020 tuyển nữ tham dự vòng loại Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT