Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020

Thứ hai, 23/12/2019 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau gần 2 tuần nghỉ ngơi, ngày mai (24/12), đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tập trung trở lại, chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc đầu tháng 2/2020.

Danh sách 25 vận động viên gửi lên Tổng cục TDTT có những thay đổi khi HLV trưởng Mai Đức Chung đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ. Nhiều gương mặt trẻ được đôn lên từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia như: tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Ngọc Anh. Hai gương mặt trẻ lần đầu tiên được gọi tập trung ở đội tuyển nữ Quốc gia có tên trong danh sách lần này gồm Lương Thị Thu Thương và Đinh Thị Thùy Dung.

HLV trưởng Mai Đức Chung cũng chia sẻ thêm về 3 trường hợp chia tay đội tuyển Quốc gia: “Ở lần tập trung này, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy là 3 gương mặt kì cựu sẽ không tham gia cùng đội.

doi tuyen nu viet nam

Các cầu thủ đã quyết định nghỉ hẳn để lo việc gia đình và cũng đã nhiều tuổi, muốn nhường cho các cầu thủ trẻ có cơ hội phấn đấu. Cá nhân tôi hoàn toàn đồng ý và cũng tiếp tục gọi các cầu thủ trẻ lên tập trung để đào tào nguồn nhân lực chuẩn bị cho tương lai, trong đó mục tiêu xa hướng tới là SEA Games 31”.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ điểm danh trong sáng mai (24/12) và có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung với sự trợ giúp của các trợ lý Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Minh Hải và Đoàn Thị Kim Chi cùng 2 bác sỹ sẽ duy trì 2 buổi tập mỗi ngày cùng các cầu thủ.

Sau ngày 1/1, nghỉ tết Dương lịch, toàn đội sẽ lên đường đi Cẩm Phả, Quảng Ninh tập thể lực tại đây 1 tuần trước khi quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để rèn kĩ chiến thuật từ ngày 10/1. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục đóng quân tại Hà Nội, trải qua kì nghỉ Tết Nguyên Đán trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự vòng loại thứ 3 Olymic 2020.

doi tuyen nu viet nam

Tại vòng loại 3 Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar, trong khi bảng B gồm các đội tuyển: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn các đội nhất – nhì mỗi bảng (4 đội) vào vòng play-off (với thể thức sân nhà, sân khách).

Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 với chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á Nhật Bản. Các trận đấu bảng sẽ diễn ra từ ngày 3/2 đến 9/2/2020. Các trận đấu play-off sẽ diễn ra với thể thức sân nhà, sân khách, được tổ chức vào các ngày 6/3 và 11/3/2020.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng loại olympic tokyo 2020 đội tuyển nữ việt nam bóng đá nữ việt nam hlv mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo