Quảng cáo

HLV Anh: 'Tôi trân trọng khát khao nắm lấy cơ hội của Văn Hậu'

Thứ ba, 28/04/2020 14:28 PM (GMT+7)
A A+

HLV Steve Darby bày tỏ sự trân trọng với khát khao tìm kiếm cơ hội của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen

VIDEO: Đoàn Văn Hậu được Heerenveen sau tấm HCV SEA Games 30 (Nguồn: Heerenveen)

Tương lai của Văn Hậu ở SC Heerenveen đang trở thành chủ đề nhận được nhiều sự chú ý của NHM Việt Nam. Vấn đề này càng được quan tâm hơn khi giải VĐQG Hà Lan tuần vừa qua đã thông báo chấm dứt mùa giải 2019-2020 vì đại dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa bản hợp đồng xuất ngoại của tuyển thủ Việt Nam cũng chính thức kết thúc.

Tuy nhiên, khác với nhiều suy nghĩ tiêu cực, HLV Steve Darby lại khá lạc quan khi quan sát hành trình của Văn Hậu tại Heerenveen. Ông cho rằng dù như thế nào thì cầu thủ người Thái Bình sẽ thu được những bài học vô cùng quý giá.

Tôi nghĩ đây là cơ hội tuyệt vời cho Văn Hậu. Không quan trọng điều gì sẽ xảy ra. Quan trọng là sau chuyến đi này, anh ta sẽ trở thành một cầu thủ tốt hơn trước kia. Tôi trân trọng anh ấy khi đã dám nắm lấy cơ hội này”, cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam khẳng định với người tác giả.

steve darby doan van hauHLV người Anh cũng thừa nhận rằng không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Văn Hậu có thể may mắn có cơ hội ra sân khi cầu thủ thi đấu cùng vị trí với mình gặp chấn thương. Hoặc ngược lại, người đen đủi sẽ là anh ta nếu không may gặp phải chấn thương. Điều cốt lõi là bản thân Văn Hậu luôn phải duy trì sự cầu tiến của bản thân. “Không có lý do gì để cậu ấy không luyện tập chăm chỉ mỗi ngày”, HLV Darby phân tích.

Các thông tin bên lề cho thấy Đoàn Văn Hậu, Hà Nội FC và Heerenveen đang trong quá trình đàm phán tương lai sắp tới của cầu thủ người Thái Bình. Cơ hội ở lại đội bóng Hà Lan của Văn Hậu dường như không hề thấp khi đội chủ sân Abe Lenstra đã quyết định chia tay 5 cầu thủ phòng ngự hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Danh sách này dự kiến sẽ còn dài hơn nữa trong khoảng thời gian sắp tới khi Heerenveen đang cần phải cân bằng các khoản thu chi trước những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây nên.

steve darby doan van hauTuy nhiên, được gia hạn hợp đồng không đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân cho đội một sẽ cao hơn. HLV Darby khẳng định bóng đá châu Âu không phải quỹ từ thiện hoặc hoạt động công cộng. Chỉ có chứng minh bản thân đủ tốt thì cầu thủ mới có thể hy vọng được HLV cho ra sân.

“Để thành công, cầu thủ phải chứng tỏ mình là người tài năng (Văn Hậu thực sự như vậy). Cầu thủ phải luôn ở trạng thái sung sức nhất có thể. Họ cũng phải chứng minh tinh thần vững vàng xuyên suốt mọi giai đoạn của mình. Sẽ không dễ với các cầu thủ nước ngoài. Nhưng Văn Hậu phải chứng minh anh ấy muốn học và cải thiện bản thân”, HLV người Anh thẳng thắn nhận định với tác giả.

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu vẫn đang trong thời gian cách ly tại nhà ở Heerenveen. Hàng ngày, anh vẫn tự mình luyện tập với sự theo dõi qua internet của BHL đội bóng.

>>> Xem thêm: Văn Hậu: "Tôi được đá ngay ở đội một Heerenveen là chuyện viển vông".

>>> Xem thêm: Văn Hậu không phải cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được khoác áo ĐTVN.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Heerenvene HLV Steve Darby giải VĐQG Hà Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo