Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu bị sốc với trình độ của cầu thủ SC Heerenveen

Thứ hai, 27/04/2020 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Đoàn Văn Hậu đã chia sẻ kỷ niệm trong những ngày đầu tiên chân ướt chân ráo tập luyện cùng các đồng đội tại SC Heerenveen.

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Văn Hậu tại SC Heerenveen

Bản hợp đồng giữa Văn Hậu và SC Heerenveen có thời hạn đến cuối mùa giải năm nay. Tuy nhiên, do sự bùng phát của COVID-19, giải VĐQG Hà Lan đã chính thức bị hủy bỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Hà Nội FC và SC Heerenveen sẽ phải sớm đưa ra quyết định về tương lai của Văn Hậu.

Trong những ngày có thể là cuối cùng tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã chia sẻ với VnExpress về những kỷ niệm khi thi đấu tại SC Heerenveen. Anh cho biết mình đã từng bị sốc với trình độ của các đồng đội khi mới gia nhập đội bóng này.

Van Hau bi soc voi trinh do cua cau thu chau Au

Văn Hậu chia sẻ: "Hồi ở Việt Nam, mọi người thường khen tôi có thể hình cao lớn, sải chân dài và tốc độ tốt. Tôi còn là tuyển thủ quốc gia, chinh chiến từ AFF Cup cho đến Asiad, Asian Cup... Nhưng sang đây chỉ là con số 0.

Tôi đã bị sốc khi dễ dàng bị các đồng đội qua mặt ở buổi tập đầu tiên tại SC Heerenveen. Nhưng không nghĩ ngợi nhiều, tôi bắt tay ngay vào tập luyện để thay đổi. Sau này, thay vì chờ đối thủ có bóng xử lý rồi bám theo, tôi tập tư duy nhanh hơn, phán đoán tốt hơn để có thể chạy trước".

Bên cạnh đó hậu vệ trẻ của Việt Nam còn cho biết anh có mối quan hệ rất tốt với HLV và các đồng đội tại Heerenveen. Đoàn Văn Hậu chia sẻ:

"Tôi luôn cố gắng tạo các mối quan hệ tốt. Tôi đã tích cực trau dồi Anh để dễ dàng trao đổi chuyên môn, giao tiếp với đồng đội và Ban huấn luyện. Một vài lần, tôi còn chuẩn bị những món ăn đậm chất Việt Nam, mời đồng đội tới nhà thưởng thức.

Van Hau bi soc voi trinh do cua cau thu chau Au

Sau SEA Games 2019, Heerenveen tổ chức lễ vinh danh tôi trước một trận đấu. Lúc đó, HLV Jonny Jansen vỗ vai khen "Cậu là ngôi sao lớn". Tôi biết đó là một lời động viên thôi, nên đáp lại ngay: "Không. Tôi không phải ngôi sao. Tôi chỉ là cầu thủ của ông". Tôi luôn tự ý thức rằng mình sẽ còn phải cố nhiều nếu muốn trụ lại".

Dù không được tạo điều kiện thi đấu nhiều tại SC Heerenveen nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn cho thấy được sự phát triển vượt bậc cả về thể chất, lẫn tư duy chơi bóng. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu để hậu vệ trẻ này tiến bộ và đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu SC Heerenveen tương lai của Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT