Quảng cáo

Đội bóng của Văn Hậu bị chê là hèn nhát và yếu đuối

Thứ hai, 27/04/2020 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Giải VĐQG Hà Lan quyết định hủy toàn bộ kết quả mùa giải 2019/2020 sau khi thông qua kết quả bỏ phiếu của các CLB.

VIDEO: Văn Hậu đá bóng vỡ đồng hồ

Tất cả các đội được BTC yêu cầu bỏ phiếu để chốt phương án kết quả mùa giải 2019/2020. Theo đó 3 phương án được đưa ra để các CLB lựa chọn bao gồm thứ nhất lấy luôn BXH hiện tại làm kết quả cuối cùng của mùa giải. Phương án 2 là hủy kết quả thi đấu, dùng thứ hạng hiện tại để xác định suất dự cúp châu Âu, không tính lên xuống hạng. Phương án 3 tương tự, nhưng cho phép hai đội đứng đầu giải hạng dưới được lên hạng, mùa giải tiếp theo sẽ tăng số đội lên 20.

Tờ Voetbal Flitsen tiết lộ có 34 đội bóng tham gia bỏ phiếu vào hôm thứ 6. Trong đó có 16 đội bỏ phiếu phương án 1. Trong khi có 9 đội bỏ phiếu không lên xuống hạng và 9 đội bỏ phiếu trống.

CLB Heerenveen là một trong số 9 đội bỏ phiếu trống với lý do: "Định đoạt số phận đội khác không phải việc của chúng tôi. Chúng tôi không bỏ phiếu và tin rằng trách nhiệm này thuộc về KNVB."

Đáng lẽ ra với 16 phiếu áp đảo thì phương án lên xuống hạng sẽ là kết quả cuối cùng nhưng tờ Voetbal Flitsen tiết lộ gây sốc khi KNVB quyết định hủy mùa giải mà không có lên xuống hạng. Họ đưa 9 phiếu trống gộp vào 9 phiếu không đồng ý có đội lên xuống hạng kia thành 18 phiếu.

Việc không có lên xuống hạng khiến những đội bóng như Cambuur ở hạng hai phải ở lại ít nhất 1 mùa nữa. Họ xứng đáng lên hạng khi đang đứng đầu một cách thuyết phục. HLV trưởng của đội ông De Jong gọi quyết định của KNVB là "nỗi ô nhục của bóng đá Hà Lan".

CLB Ultrecht thì kiện KNVB khi kết quả mùa giải bị hủy. Họ vẫn còn cơ hội giành suất dự cúp châu Âu mùa tới nhưng với phương án chốt của KNVB thì mọi nỗ lực mùa giải này hóa thành công cốc.

Sau khi công bố lựa chọn trên trang chủ, CLB Heerenveen nhận vô số lời chỉ trích. Các CĐV nhà gọi quyết định của đội bóng Văn Hậu đang thi đấu là thiếu trách nhiệm. Một trong những bình luận tiêu biểu được mọi người hưởng ứng của CĐV mang tên Henk Hosper:

"SC Heerenveen nên bỏ phiếu, cục diện trên BXH đã rất rõ ràng. Bỏ phiếu trống thì thực sự quá yếu đuối."

Tài khoản Kees Postma thậm chí khá nặng lời: "Các bạn là đội bóng vô dụng hèn nhát khi không dám đưa ra ý kiến của mình. Tôi xấu hổ vì là CĐV của đội."

Bình luận này cũng nhận rất nhiều lượt thích. Có thể nói vụ việc ở giải VĐQG Hà Lan đang diễn biến phức tạp. Dù là bất kỳ phương án nào thì cũng sẽ có đội bị ảnh hưởng về lợi ích. Và nó cảnh báo cho các giải VĐQG khác ở châu Âu lường hậu quả nếu thực hiện cách làm tương tự như KNVB.

>>Xem thêm: Văn Hậu phải 'mất tiền' mới được Heerenveen cho về đá SEA Games

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SC Heerenveen Văn Hậu KNVB Hà Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT