Quảng cáo

Hà Nội FC xếp thứ 6 Đông Nam Á

Thứ sáu, 31/01/2020 20:03 PM (GMT+7)
A A+

Bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) xếp Hà Nội FC ở vị trí 6 trong khu vực Đông Nam Á.

Hà Nội FC có tổng số điểm là 27.08, xếp thứ 6 khu vực Đông Nam Á. Những câu lạc bộ đứng trên đội bóng Thủ đô gồm Ceres Negros (Philippines), Buriram United, Muangthong United (Thái Lan), Johor Darul Ta’zim (Malaysia) và Home United (Singapore).

Ở bảng xếp hạng tổng toàn khu vực châu Á, Hà Nội FC đứng thứ 52 trong tất cả 169 đội. Vị trí này giúp Quang Hải và các đồng đội xếp trên nhiều đội bóng lớn ở khu vực như Daegu FC (Hàn Quốc), FC Tokyo, Yokohama F.Marinos, Vissel Kobe (Nhật Bản) hay Western Sydney Wanderers và Brisbane Roar (Australia).

bxh cac clb chau a 2020Thành tích này đồng thời cũng giúp Hà Nội FC trở thành đội bóng Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong khu vực. Một vài đại diện khác cũng góp mặt ở bảng xếp hạng này nhưng lại có khoảng cách khá xa như Becamex Bình Dương (87), CLB Thanh Hóa (94) và SLNA (103).

Năm 2019 đánh dấu sự thăng tiến mạnh mẽ của Hà Nội FC trên bảng xếp hạng các CLB châu Á. Điều này đến từ kết quả lọt vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 của đội bóng Thủ đô.

BXH các CLB của AFC được tính toán dựa trên thành tích của các đội bóng ở Cúp châu Á (AFC Champions League và AFC Cup). Đội bóng nào càng vào sâu tại các giải đấu càng được cộng thêm nhiều điểm.

nguyen van quyet ha noi fcTổng điểm của các CLB trong cùng quốc gia sẽ ảnh hưởng tới suất tham dự của họ trong những mùa giải tiếp theo. Ví dụ như ở mùa giải 2019, nếu Hà Nội FC đánh bại April 25, tổng điểm của các CLB Việt Nam sẽ đủ để có một suất tham dự AFC Champions League (đấu trường số một châu Á).

Đáng tiếc thực tế lại không được như vậy. Các đội bóng Việt Nam vẫn phải tham dự vòng sơ loại AFC Champions League trong khi Malaysia và Thái Lan đã có một đại diện góp mặt ở vòng bảng. Tại mùa giải 2020, hai đại diện của Việt Nam (CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh) chỉ được tham dự vòng bảng AFC Cup.

 

VIDEO: CLB TP.HCM thất bại trước Buriram tại vòng loại AFC Champions League (Nguồn: HTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC xếp thứ 6 Đông Nam Á Hà Nội FC BXH các CLB châu Á AFC Champions League AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo