Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu sắp tạo nên cột mốc chưa từng có cho bóng đá Việt Nam?

Thứ năm, 30/04/2020 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Nếu được gia hạn hợp đồng, Đoàn Văn Hậu sẽ tạo nên cột mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Khoảnh khắc đáng nhớ của Văn Hậu tại Heerenveen (Nguồn: Tổng hợp)

Tương lai của Đoàn Văn Hậu đang được Heerenveen và Hà Nội FC thảo luận thời gian gần đây. Phía Hà Nội FC nhất trí ủng hộ cầu thủ quê Thái Bình tiếp tục thực hiện ước mơ xuất ngoại, còn đội bóng Hà Lan lại đang lưỡng lự chưa đưa ra quyết định cụ thể.

doan van hau heereveenTrong trường hợp khả quan nhất khi Heerenveen quyết định gia hạn hợp đồng với Văn Hậu, anh sẽ đi vào lịch sử bóng đá nước nhà khi trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được một đội bóng châu Âu gia hạn hợp đồng. Đây là điều mà những đàn anh đi trước như Công Vinh, Việt Thắng, Công Phượng,…chưa từng làm được trong quá khứ.

Cơ hội để điều này thành sự thực đang dần lớn hơn với những phát biểu mới nhất của lãnh đạo Heerenveen. Cụ thể, GĐKT Gerry Hamstra khẳng định: "Đoàn Văn Hậu là một trường hợp rất đặc biệt. Chúng tôi đã nói ngay từ đầu rằng cậu ấy cần thời gian. Nếu là tôi đến Việt Nam, một đất nước hoàn toàn xa lạ thì tôi cũng cần thời gian để thích nghi".

doan van hau heereveen

Báo chí Hà Lan cũng tiết lộ nhiều khả năng Heerenveen sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với Văn Hậu thêm 1 năm nữa. Đó là lý do tại sao quãng thời gian vừa qua, đội chủ sân Abe Lenstra lại không gia hạn hợp đồng với nhiều hậu vệ như vậy. Dự kiến, tuyển thủ Việt Nam sẽ được bố trí chơi ở vị trí trung vệ trong mùa giải sang năm.

Tuy nhiên, giờ vẫn là quá sớm để biết được kết quả của thương vụ này. Dự kiến phải sang đầu tháng 5, phía Heerenveen mới tiến hành những cuộc trao đổi trực tiếp về bản hợp đồng của Văn Hậu.

Dẫu vậy, dù kết quả có như thế nào, Văn Hậu chắc chắn cũng đã tự mình thu được rất nhiều bài học hữu ích cho sự nghiệp bản thân. Điều này được thể hiện rõ nhất qua sự tiến bộ nhanh chóng của anh trong màu áo U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam thời gian qua.

>>> Xem thêm: Số phận của Văn Hậu tại Heerenveen phụ thuộc vào ai?

>>> Xem thêm: Đoàn Văn Hậu:"Tôi được đá ngay ở đội một Heerenveen là chuyện viển vông".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Heerenveen Đoàn Văn Hậu giải VĐQG Hà Lan Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT