Quảng cáo

Đoàn Văn Hậu bật mí cuộc sống ở Hà Lan giữa thời dịch bệnh

Thứ sáu, 10/04/2020 07:31 AM (GMT+7)
A A+

Việc có quãng nghỉ quá dài vì dịch Covid-19 khiến Đoàn Văn Hậu cảm thấy buồn vì không được ra sân thường xuyên cho Heerenveen.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu được Heerenveen vinh danh sau khi vô địch SEA Games 30 (Nguồn: Heerenveen)

Cũng như nhiều giải bóng đá khác tại châu Âu, giải VĐQG Hà Lan đang trong thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19. Điều đấy khiến Văn Hậu không thể ra sân thi đấu mà chỉ có thể tự rèn luyện bản thân ở nhà. Trong chia sẻ gần đây, cầu thủ người Thái Bình tỏ ra đáng tiếc vì điều này. Nhưng không phải điều gì cũng tệ như vậy:

Tôi cảm thấy khá buồn trong quãng thời gian nghỉ dịch Covid-19 vì không được chơi bóng. Tuy nhiên, vì vậy mà tôi lại có thêm thời gian để tập luyện như các bài tập nâng cao sức mạnh hay trình độ nấu ăn của bản thân (cười)”.

doan van hau heereveenNhằm hạn chế nguy cơ bị lây nhiễm dịch Covid-19, Đoàn Văn Hậu tuân thủ rất chặt chẽ quy định phòng ngừa của các cơ quan y tế. Một ngày của anh chủ yếu diễn ra trong nhà. Nếu có đi ra ngoài thì cũng chỉ là những lần hiếm hoi anh đi siêu thị để mua đồ dùng, nhu yếu phẩm cần thiết.

Tôi rất hạn chế đi siêu thị. Một tuần tôi chỉ đi siêu thị 1 lần và sẽ cố gắng mua thật nhiều đồ rồi cất giữ trong tủ lạnh. Mỗi ngày tôi đều tự nấu và tự dọn dẹp các bữa ăn của mình”.

Ở nhà không có nghĩa là không luyện tập. Hàng ngày, Đoàn Văn Hậu vẫn chăm chỉ tự tập luyện duy trì thể lực. Tất cả đều có sự theo dõi sát sao của BHL Heerenveen. “CLB sẽ đưa giáo án tập ở nhà và đồng hồ cho các cầu thủ tự kiểm tra. Sau khi tập xong các cầu thủ sẽ chuyển thông tin tới CLB qua internet. BHL sẽ kiểm tra thông số như thế.

doan van hau heereveen

Cuối cùng, tuyển thủ đội tuyển Việt Nam chia sẻ rất lo cho bố mẹ khi dịch Covid-19 diễn ra ngày càng phức tạp. Tuy nhiên, trong những lúc khó khăn, bố mẹ lại là người động viên anh nhiều nhất. Những lời động viên giản đơn nhưng ấm áp đó đã giúp anh thêm vững tâm trên hành trình cam go và đầy thử thách của mình tại Hà Lan.

Mỗi sáng thức dậy, tôi đều gọi về cho bố mẹ. Bố mẹ dặn dò tôi rất nhiều. Bố mẹ dặn tôi phải tự chăm sóc bản thân thật tốt để không bị bệnh. Tôi cũng lo cho bố mẹ ở nhà, nhưng bố mẹ cũng động viên mình lo cuộc sống bên này. Ở nhà đã có hàng xóm, tất cả mọi người xung quanh bố mẹ”, chàng cầu thủ đang đầu quân cho Heerenveen chia sẻ.

>>> Xem thêm: Heerenveen có lý do đặc biệt để giữ chân Văn Hậu.

>>> Xem thêm: FIFA ra quyết định "lịch sử" giải cứu Văn Hậu.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Heerenveen VĐQG Hà Lan Dịch Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo