Quảng cáo

Dàn sao mai Việt đầy triển vọng của lò đào tạo hàng đầu châu Á

Thứ hai, 06/04/2020 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Nếu tập hợp các cầu thủ được đào tạo từ lò VPF, chúng ta sẽ có một đội hình rất đáng xem với những nhân tố triển vọng của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Messi Hà Tĩnh được PVF tuyển thẳng vì quá đỉnh

Thủ môn: Phan Văn Biểu

Phan Văn Biểu giờ đã là cái tên quen thuộc của NHM SHB Đà Nẵng. Sau một mùa giải trui rèn trong màu áo Đồng Tháp ở giải hạng Nhất Quốc gia, cầu thủ 22 tuổi chính thức đầu quân cho đội bóng miền Trung trong mùa giải 2019.

phan van bieu pvfDù còn nhiều hạn chế và khả năng và kinh nghiệm, nhưng sự nỗ lực của Phan Văn Biểu đã giúp anh phần nào chiếm được cảm tình của HLV Lê Huỳnh Đức. Ở mùa giải 2019, anh được bắt chính 6 trận cho đội bóng sông Hàn. Điều này giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo để tham dự SEA Games 30 với tư cách thủ môn dự phòng.

Hậu vệ: Ngô Tùng Quốc – Lê Ngọc Bảo – Bùi Tiến Dụng – Đỗ Thanh Thịnh

3 trong 4 gương mặt trên là gương mặt quen thuộc của U22 và U23 Việt Nam trong thời gian gần đây. Thậm chí, Đỗ Thanh Thịnh còn là đội trưởng U23/U22 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo tham dự nhiều giải đấu quan trọng như vòng loại/VCK U23 châu Á hay SEA Games 30.

do thanh thinh pvfBùi Tiến Dụng đã là cái tên quá quen thuộc với NHM Việt Nam từ kỳ tích Thường Châu năm 2018. Sự đa năng, chơi được nhiều vị trí (có thể đá tiền vệ trụ hoặc trung vệ) giúp anh trở thành lựa chọn ưa thích của nhiều HLV.

Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng Lê Ngọc Bảo đã chứng tỏ khả năng chơi bóng chất lượng của mình. Cái chân trái khéo léo và độ lì khi phòng ngự giúp đội trưởng của CLB Phố Hiến có nhiều tiềm năng trở thành một hậu vệ lớn trong tương lai.

le ngoc bao pvfNhiều chuyên gia đánh giá Ngô Tùng Quốc là một trong những hậu vệ phải hay nhất V-League hiện nay. Chàng hậu vệ người Khánh Hòa có lối chơi bóng cần mẫn, luôn lăn xả cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Những quả tạt chất lượng của anh cũng là một vũ khí lợi hại của CLB TP.HCM trong 2 mùa bóng gần đây.

Tiền vệ: Trương Văn Thái Quý – Nguyễn Hồng Sơn – Huỳnh Công Đến

Trong 3 cầu thủ trên, Trương Văn Thái Quý là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất khi được HLV Park Hang Seo chấm ngay từ những ngày ông đến Việt Nam. Lối chơi thầm lặng, không quá nổi bật nhưng luôn có mặt ở đúng vị trí cần thiết của anh luôn là điều không phải cầu thủ nào cũng làm được.

huynh cong den martin loTrái ngược với Thái Quý, Huỳnh Công Đến lại là cầu thủ trẻ nhất và ít kinh nghiệm nhất trong các gương mặt trên. Tuy nhiên, với nhiều chuyên gia, đây lại là tài năng sáng giá nhất thuộc thế hệ 10X mà lò PVF đang sở hữu. Sự tự tin, nhãn quan tinh tế và khả năng chuyền bóng đa dạng là những điểm mạnh giúp chàng cầu thủ 19 tuổi có thể xóa nhòa nhược điểm thể hình không ấn tượng của mình.

Cái tên còn lại cũng là một chàng tiền vệ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Sau những va vấp của tuổi trẻ, Nguyễn Hồng Sơn dần trưởng thành và chớp cơ hội để trở thành một thủ lĩnh tuyến giữa của CLB Quảng Nam. Với tình hình đàn anh Huy Hùng còn chấn thương chưa biết ngày trở lại, cơ hội cho cầu thủ 20 tuổi bứt phá vẫn còn đang rộng mở ở phía trước.

Tiền đạo: Lâm Thuận – Hà Đức Chinh – Lê Xuân Tú

Ở mùa giải 2019, Lê Xuân Tú đã để lại dấu ấn mạnh mẽ khi giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành vé tham dự V-League mùa giải năm nay. Thể hình lý tưởng, tốc độ cao và khả năng di chuyển rộng buộc Hà Nội FC phải gọi anh trở về để tham dự V-League 2020.

Lâm Thuận là một gương mặt quen thuộc của các đội tuyển trẻ Việt Nam những năm gần đây. Tuy nhiên, những đen đủi trong sự nghiệp đã khiến anh chưa thể bứt phá như nhiều đồng đội khác của mình. Tại mùa giải 2020, anh được kỳ vọng sẽ bùng nổ cùng với CLB Phố Hiến sau khi đạt được thành tích 9 bàn thắng và giúp Bình Phước giành tấm huy chương đồng giải hạng Nhất Quốc gia năm ngoái.

ha duc chinh pvfVị trí còn lại thuộc về một gương mặt đã quá quen thuộc với NHM Việt Nam: Hà Đức Chinh. Khả năng tỳ đè, chọn vị trí và nỗ lực hết mình luôn là ưu điểm của chân sút người Phú Thọ. Thật khó để không điền tên anh vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất của PVF.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PVF Hà Đức Chinh Huỳnh Công Đến ĐTQG Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT