Quảng cáo

Cựu trợ lý của HLV Park:' Bóng đá Việt Nam có thể tiệm cận Hàn Quốc, Nhật Bản'

Thứ ba, 05/05/2020 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Bae Ji Won, cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo chia sẻ bóng đá Việt Nam có thể tiệm cận đẳng cấp chơi bóng cao nhất châu lục nếu kiên trì kế hoạch của mình.

Khi một bóng có HLV trưởng mới, các trợ lý mới luôn cần phải thích nghi với các cầu thủ lần đầu tiên làm việc cùng. Điều này có thể mất nhiều thời gian hoặc cũng có thể ngược lại. Các cầu thủ U23 Việt Nam thuộc trường hợp thứ 2”, HLV thể lực Bae Ji Won (trợ lý một thời của HLV Park) đã chia sẻ như vậy khi nói về thành công của U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung trong thời gian qua.

bae ji won park hang seoTheo HLV Bae, tinh thần mạnh mẽ và sự đồng lòng đoàn kết của các cầu thủ chính là bí quyết giúp bóng đá Việt Nam thành công như vậy. Từ những con người xa lạ, họ nhanh chóng trở thành những người thân thiết kể cả sân cỏ lẫn ngoài đời. Các cầu thủ và BHL Việt Nam lẫn Hàn Quốc đều trở thành một gia điình cùng nhau vượt qua các khó khăn để đạt những thành công bất ngờ ở VCK U23 châu Á 2018, VCK Asian Cup 2019,…

HLV người Hàn Quốc cho rằng nếu cứ tiếp tục định hướng này, bóng đá Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Thậm chí, việc bắt kịp các nền bóng đá lớn tại châu Á hoàn toàn có thể trở thành sự thực, đặc biệt với một nền bóng đá sở hữu tình yêu cuồng nhiệt như Việt Nam.

Việt Nam hiểu tiềm năng và tương lai của mình sẽ ra sao. Ngay cả khi các cầu thủ không giành được thành tích xuất sắc, nền tảng bóng đá trẻ vẫn cần phải được giữ vững. Như vậy thì đẳng cấp của bóng đá Việt Nam có thể tiệm cận được các đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc,…”, ông Bae khẳng định.

bae ji won park hang seoHLV người Hàn Quốc cũng đề cao vai trò của HLV và những người dẫn dắt đội bóng. Họ có trách nhiệm vô cùng to lớn trong việc giúp đội bóng vượt qua khó khăn và đi theo lộ trình đúng hướng. Vậy nên những người này luôn phải nỗ lực hết sức với thái độ trung thành để gặt hái thành công.

HLV Bae Ji Won từng đảm nhiệm công việc trợ lý thể lực cho HLV Park Hang Seo ở U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam trong năm 2018. Đầu năm 2019, ông chuyển sang dẫn dắt CLB Avenir tại Malaysia với mục tiêu tạo thêm điều kiện cho các cầu thủ Hàn Quốc.

>>> Xem thêm: Thầy Lee tiết lộ cuộc gọi đưa ông tới bóng đá Việt Nam.

>>> Xem thêm: HLV Park tiết lộ điều đặc biệt giúp Việt Nam vô địch SEA Games 30.

VIDEO: Những chia sẻ tới phát khóc của HLV Park Hang Seo về Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bae Ji Won Park Hang Seo Bóng đá Việt Nam ĐTQG Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT