Quảng cáo

HLV Park tiết lộ điều đặc biệt giúp Việt Nam vô địch SEA Games 30

Thứ hai, 04/05/2020 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ những chỉ đạo đặc biệt mà ông dặn các học trò trước những trận đấu lớn tại SEA Games 30 vừa qua.

Highlights: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

Sau 60 năm chờ đợi, bóng đá Việt Nam cuối cùng cũng giành được tấm HCV tại SEA Games 30 vừa qua được tổ chức ở Philippines. Dù gặp không ít khó khăn khi nằm cùng bảng với Indonesia và Thái Lan, nhưng với sự chỉ đạo tài tình của HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam đã vượt qua mọi đối thủ để tạo nên lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Thành công đó đến từ nỗ lực của các cầu thủ, cũng như sự tỉ mỉ, chu đáo và tài thao lược của ban huấn luyện U22 Việt Nam, đặc biệt là HLV Park Hang Seo. Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiết lộ những chỉ đạo đặc biệt mà ông dặn dò các học trò của mình trước những trận đấu quan trọng tại SEA Games 30 vừa qua.

HLV Park tiet lo chien thuat dac biet tại SEA Games 30

Trong đó, trận quyết đấu với Thái Lan tại vòng bảng khiến cho ban huấn luyện của U22 Việt Nam lo lắng nhiều nhất. HLV Park Hang Seo chia sẻ với Thanh Niên:

"Việc không bắt buộc phải thắng Thái Lan vô tình lại tạo ra áp lực và gánh nặng cho toàn đội trước khi bước vào trận đấu quan trọng này. Thực ra tôi đã chuẩn bị hết các kịch bản, trong trường hợp xấu nhất ở những phút nào, đưa cầu thủ nào vào chúng tôi đã tính toán hết rồi. Nhưng sau đó kết quả hoà 2 – 2 khiến chúng tôi không cần phải mạo hiểm thêm nữa".

Không chỉ về chuyên môn, HLV Park Hang Seo còn rất quan tâm tới điều kiện sinh hoạt của các cầu thủ: "Thời tiết ở Philippines rất nóng. Tuy nhiên, tôi yêu cầu các cầu thủ sử dụng máy lạnh ở mức độ vừa phải thôi. Nếu để lạnh quá là sẽ bị cảm cúm. Cũng hết sức lưu ý vấn đề về nước uống và thức ăn. Nhớ là chúng ta không uống trực tiếp từ máy lọc, chỉ uống nước đóng chai. Cấm các cầu thủ không ăn uống ngoài đường".

HLV Park tiet lo chien thuat dac biet tại SEA Games 30

Trận chung kết với Indonesia mới cho thấy được hết tài năng của HLV Park Hang Seo, khi ông gần như bắt bài hoàn toàn lối chơi của đối thủ và đưa ra đấu pháp rất hợp lý cho U22 Việt Nam.

"Indonesia đứng ở giữa rất đông. Toàn đứng ở giữa thôi. Nếu các bạn cảm thấy mình đánh được, giải tỏa được chỗ rất đông đó một cách chắc chắn thì hãy làm. Còn không thì thôi cứ mở cánh đi. Mở cánh ra thì mới kéo hậu vệ họ ra được. Kéo ra rồi khi đó mình mới đánh giữa được. Nếu mà họ dồn ở giữa đông quá thì mình càng phải đánh rộng ra và đánh sâu vào”.

Với những chỉ đạo tài tình của HLV Park Hang Seo, U22 Việt Nam đã bóp nghẹt U22 Indonesia ở trận chung kết vừa qua và lên ngôi vô địch với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục. Điều này một lần nữa lại chứng minh được cái tầm và sự phù hợp của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U22 Việt Nam SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT