Quảng cáo

GĐKT Jurgen Gede tiếp tục ở lại Việt Nam làm việc

Thứ hai, 04/05/2020 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede đang đàm phán với một CLB ở V-League nhằm tiếp tục gắn bó công việc tại Việt Nam.

Trò chuyện với GĐKT Jurgen Gede - nguồn: VFF

Sau khi Tổng thư ký Lê Hoài Anh xác nhận VFF sẽ chia tay GĐKT Jurgen Gede khi hợp đồng kết thúc vào tháng 6 này thì theo nguồn tin của Zing, chuyên gia người Đức đang đàm phán với một đội bóng ở V-League.

Dự tính ông Gede sẽ tiếp tục gắn bó ở vị trí tương tự với công việc tại Hà Nội. Tại V-League không nhiều đội bóng có GĐKT, đây là chức danh mà công việc của họ khá trừu tượng dễ khiến nhiều người nhầm lẫn nhiệm vụ với HLV trưởng.

Tại Hà Nội thì có Viettel đã bổ nhiệm GĐKT người Đức Thomas Dooley, còn Hà Nội FC vừa sa thải chuyên gia người Uruguay Daniel Enriquez do những bất đồng. Rất có thể đội bóng bí ẩn này là CLB Hà Nội. Phía VFF cho biết do dịch Covid-19 nên ông Gede chưa thể trở lại Đức. Nhưng khi hợp đồng kết thúc sẽ tranh thủ về thăm quê nhà và quyết định tương lai.

Trong sự nghiệp sau khi treo giày, ông Gede chủ yếu làm việc tại châu Á nên có hiểu biết sâu sắc về bóng đá nơi đây. Việt Nam là đất nước ông gắn bó lâu nhất với 4 năm tại vị với chức GĐKT.

Nhờ có người đại diện ở Việt Nam nên ông Gede dễ dàng tìm công việc mới sau khi rời khỏi VFF. Trong thời gian làm việc ở Liên đoàn, ông Gede đã đi nhiều nơi, gặp nhiều HLV và trao đổi về công tác đào tạo trẻ, nhờ vậy ông tạo được mối quan hệ sâu rộng với bóng đá Việt Nam.

Ngoài việc định hướng cho các kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, ông Gede cũng giới thiệu không ít gương mặt triển vọng cho các đội tuyển. Người nổi bật nhất chính là tiền vệ Phan Văn Đức, khi anh chơi xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2018.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jurgen gede
Xem thêm
TIN NỔI BẬT