Quảng cáo

VFF thừa nhận 'bất lực' nếu Văn Lâm bị dồn vào thế khó

Thứ ba, 21/04/2020 06:08 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện VFF cho biết Muangthong không đồng ý thì Liên đoàn cũng không thể làm gì hơn nếu muốn Văn Lâm về phục vụ ĐTQG Việt Nam tại AFF Cup.

VIDEO: Đặng Văn Lâm bắt như 'lên thần' tại Thái Lan (Nguồn: MTUTV)

Mới đây Thai League đã quyết định đổi lịch thi đấu toàn giải sang tháng 9/2020 và diễn ra đến giữa năm 2021 như khung thời gian của các giải châu Âu.

Điều này sẽ cản trở những tuyển thủ trong khu vực Đông Nam Á tham dự AFF Cup tổ chức vào cuối năm nay. Trong đó ĐT Việt Nam có một cầu thủ là Đặng Văn Lâm, hiện anh đang khoác Muangthong United.

Phó GĐĐH Thai League Benjamin Tan cho biết nếu ông Park muốn có sự phục vụ của Văn Lâm thì VFF phải đàm phán với đội chủ quản. Trả lời về điều này với Webthethao, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cho biết:

"AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA Days, chính vì vậy nếu Đặng Văn Lâm muốn tập trung đội tuyển Việt Nam, cậu ấy sẽ phải được Muangthong United chấp thuận. Trường hợp đội bóng Thái Lan từ chối, chúng ta buộc phải chấp nhận vì đây là luật."

Đã từng xuất hiện một trường hợp như vậy cách đây không lâu khi Hà Nội gài thêm điều khoản Văn Hậu được quyền trở về tham dự SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam năm ngoái. Tuy nhiên trường hợp của Văn Lâm khó khăn hơn rất nhiều.

Trong trường hợp Muangthong United chấp nhận đề nghị của VFF đi nữa thì chưa chắc Văn Lâm đã có phong độ tốt nhất. Từ nay cho đến khi AFF Cup khởi tranh, nếu Muangthong vẫn sử dụng Somporn Yos là thủ môn số 1 thì cảm giác chơi bóng của Văn Lâm sẽ ảnh hưởng rất lớn.

ĐT Việt Nam sẽ phải tìm phương án dự phòng cho Văn Lâm. Hiện nay ông Park có những quân bài chất lượng khác như Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh hay có thể là Filip Nguyễn nếu anh kịp hoàn thành thủ tục nhập tịch.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn lâm filip nguyễn hlv park hang seo phó chủ tịch trần quốc tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT