Quảng cáo

Đội bóng Thái Lan bị cách ly khi phát hiện một cầu thủ nhiễm virus Corona

Thứ năm, 19/03/2020 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Một đội bóng tại Thái Lan đã phải cách ly toàn bộ cầu thủ của mình khi đã từng thi đấu với một cầu thủ dương tính với virus Corona chủng mới.

Thông tin của trang Siamsport cho biết, một cầu thủ từng tập luyện tại Thái Lan mới đây đã được phát hiện dương tính với virus Corona chủng mới. Cầu thủ này là tiền đạo Dorielton, 30 tuổi, người Brazil, đang chơi cho CLB Meizhou Hakka tại Trung Quốc.

Từ tháng 2 vừa qua, tiền đạo này cùng CLB Meizhou Hakka đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Thái Lan. Ở đây, đội bóng Trung Quốc đã thi đấu giao hữu với nhiều CLB ở Thai League khác nhau, trong đó trận đấu gần nhất là cuộc đối đầu với CLB Prachuap FC ngày 13/3.

Ngày 16/3, CLB Meizhou Hakka về nước và được tiến hành các cuộc kiểm tra y tế tại nước nhà. Kết quả cho thấy Dorielton nhiễm virus Corona chủng mới.

Dorielton Meizhou Hakka Điều này khiến hàng loạt CLB tại Thái Lan trở nên lo lắng và hoảng loạn. Những người lo lắng nhất là CLB Prachuap FC khi không những thi đấu mà họ còn cho CLB Trung Quốc sử dụng sân tập và các cơ sở vật chất của mình.

Để đối phó với mối nguy này, CLB Prachuap đã ngay lập tức tiến hành cách ly toàn bộ cầu thủ và khử trùng SVĐ cũng như cơ sở vật chất của đội. Ngày 27/3 sắp tới, toàn bộ cầu thủ của đội cũng sẽ được đưa đi xét nghiệm virus Corona chủng mới.

Hiện tại, các CLB còn lại đều đang trong quá trình luyện tập trong giai đoạn nghỉ vì dịch. Ví dụ tiêu biểu nhất là CLB Muangthong United vẫn tập luyện bình thương trong ngày 18/3 vừa quá. Đáng chú ý khi buổi tập này có sự trở lại của thủ thành Đặng Văn Lâm sau một thời gian ‘mất tích’.

dang van lam muangthong united thai leagueTuy nhiên, trong tương lai, các CLB Thái Lan đều đang có những động thái muốn hoãn việc luyện tập để tẩy rửa, khử trùng nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm. Nhiều đội bóng tỏ ra lo lắng nếu không may cầu thủ của mình bị nhiễm bệnh sẽ khiến tình hình tài chính của đội sẽ càng thêm khó khăn. Thậm chí, nhiều người đại diện của một vài CLB còn nghi ngờ khả năng Thai League sẽ thi đấu trở lại vào ngày 18/4 sắp tới như lịch đã được công bố từ trước.

Tính đến hết ngày 18/3, Thái Lan đã ghi nhận tổng cộng 212 trường hợp mắc virus Corona chủng mới. 42 ca đã hồi phục và được xuất viện trong 169 ca còn lại vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Highlights: Lứa U19 Việt Nam từng khiến U19 Thái Lan ôm hận (Nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League Prachuap virus Corona Covid-19 Dorielton Văn Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT