Quảng cáo

Bóng đá nữ Việt Nam nhận gói tài trợ 100 tỷ đồng

Thứ hai, 23/12/2019 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá nữ Việt Nam vừa nhận được sự đồng hành của một doanh nghiệp lớn với mục đích hướng tới sân chơi World Cup.

Trong sáng ngày 23/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và một đối tác chiến lược đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển giữa hai bên. Bản hợp đồng kéo dài trong 5 năm với giá trị khoảng 100 tỷ đồng (2020 – 2024).

Chia sẻ về khoản tài trợ này, ông Lê Trọng Khương, đại diện đối tác chiến lược cho biết: ‘Chúng tôi sẽ gắn bó trong 5 năm, từ 1/1/2020 với giá trị 20 tỷ mỗi năm. Số tiền này sẽ được dùng để nâng cao mức lương cầu thủ, cải thiện chế độ dinh dưỡng, đẩy mạnh hiệu quả huấn luyện cũng như hỗ trợ các chi phí tập huấn’.

vff tai tro bong da nu viet namTài chính vẫn luôn là một nỗi khó khăn của bóng đá Việt Nam. Vì thiếu tài chính nên nhiều CLB luôn phải luyện tập trong cơ sở nghèo nàn và không được đảm bảo. Một số cầu thủ phải từ bỏ bóng đá, một số đội bóng còn phải giải thể vì không đủ kinh phí để duy trì.

Vậy nên, khoản tài trợ này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh mục tiêu của chúng ta đang là giấc mơ World Cup bóng đá nữ.

tai tro bong da nu viet nam vffTheo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, 100 tỷ này có thể đáp ứng khoảng 50% nhu cầu tài chính cho bóng đá nữ Việt Nam sắp tới. Sắp tới, những sự thay đổi của World Cup nữ cũng có thể khiến giấc mơ của chúng ta có thể thành sự thực.

‘World Cup nữ dự kiến tăng số lượng đội tham dự. Tần suất tổ chức cũng được giảm còn 2 năm một lần trong thời gian tới. Vậy nên, chúng tôi hy vọng bóng đá nữ Việt Nam sẽ góp mặt tại đấu trường lớn nhất thế giới’, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Thành công vừa qua tại SEA Games 30 giúp bóng đá nữ Việt Nam nhận được cơn mưa tiền thưởng. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng giá trị tiền thưởng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung đã lên tới 22 tỷ đồng. Các khoản thưởng sẽ được triển khai trao tận tay trong thời gian sớm nhất có thể.


VIDEO: Higlight tuyển nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá nữ Việt Nam VFF Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo