Quảng cáo

April 25 vs Hà Nội FC: Không gì ngoài chiến thắng!

Thứ tư, 02/10/2019 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết lịch sử chỉ cách Hà Nội FC một cánh cửa ở ngay trước mắt. Với kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi trên sân nhà Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải giành chiến thắng, hoặc hòa từ tỉ số 3-3 trở lên mới có thể giành chiến thắng chung cuộc chung kết liên khu vực.

Hà Nội FC và bài toán phòng ngự

Hàng phòng ngự chắc chắn là nỗi lo lớn của HLV Chu Đình Nghiêm trong trận đấu sắp tới. Sự ra đi của Văn Hậu cùng các chấn thương liên tiếp của các cầu thủ không ít lần khiến đội bóng lao đao trong mùa giải năm nay.

Hà Nội FC, April 25, AFC Cup, April 25 vs Hà Nội FC

Ngay ở trong trận lượt đi, Hùng Dũng tuy rất nỗ lực nhưng cũng không thể khỏa lấp vị trí của ở bên biên trái. Bàn thua đầu tiên chính là minh chứng rõ ràng nhất, khi tư duy của một cầu thủ không chuyên phòng ngự tạo cơ hội cho tiền đạo đối phương dễ dàng dứt điểm.

Vậy nên, sự trở lại của Văn Dũng và Đức Huy sẽ đem lại sự chắc chắn phần nào cho hàng phòng ngự. Xét về vị trí thuần túy, Văn Dũng dường như nổi bật hơn cả. Tuy nhiên, cầu thủ này mới chỉ quay lại sau chấn thương và vấn đề tâm lý trong các trận đấu lớn chưa thật sự ổn định.

Đức Huy có thể sẽ được trám vào vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ đa năng này có thể không chơi quá xuất sắc nhưng anh có thể đảm bảo vị trí của mình không trở thành điểm yếu để đối phương khai thác dễ dàng.

Hệ thống phòng ngự của Hà Nội FC cũng cần được chỉnh sửa. Các tình huống chống phản công cần tính toán thật kỹ để đối phương không thể tận dụng các pha đánh vỗ mặt hoặc sút xa ngoài vòng cẩm.

Nên nhớ, sút xa chính là một vũ khí bí mật của April 25. Tại AFC Cup năm nay, đội bóng áo đỏ đã sử dụng vũ khí này rất nhiều lần khi thế trận rơi vào bế tắc.

Hàng công liệu còn cùn?

HLV Chu Đình Nghiêm luôn khẳng định lối chơi định hướng tấn công của Hà Nội FC xuyên suốt nhiều mùa giải vừa qua. Quả thực, đội bóng đã thực hiện triết lý này rất tốt, ngoại trừ việc dứt điểm.

Mặc cho đang sở hữu nhiều cầu thủ có chỉ số ghi bàn tốt (Omar, Văn Quyết, Quang Hải) nhưng không thể phủ nhận khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Hà Nội FC còn hạn chế. Hệ quả là trong nhiều trận đấu, đội bóng Thủ đô dù chơi hay hơn nhưng lại không kết thúc được đối thủ. Trận hòa với chính April 25 tuần trước minh chứng rõ nhất cho điều này.

HLV người Thanh Hóa cũng nhận ra điều này. Ông cũng thừa nhận nó trong nhiều buổi phỏng vấn sau trận đấu. Chắc chắn, đó sẽ là vấn đề được các cầu thủ cải thiện nhất trong những buổi tập vừa qua.

Hà Nội FC, April 25, AFC Cup, April 25 vs Hà Nội FC

Kết quả hòa 2 – 2 ở trận lượt đi không phải quá tai hại với Hà Nội FC. Một trận thắng tối thiểu cũng đủ để họ đi tiếp. Chỉ cần các mũi nhọn của đội bóng áo tím bình tĩnh, tự tin thì cơ hội luôn nằm trong tay họ.

Đây cũng là kịch bản lý tưởng nhất cho trận đấu ngày mai. April 25 hiện đang nắm chuỗi bất bại tại AFC Cup năm nay. Nếu để trận đấu càng kéo dài lại càng không có lợi cho các cầu thủ Hà Nội.

Giá trị của các ngôi sao

Từ sau kì tích ở Thường Châu, bóng đá Việt Nam được báo chí quốc tế đánh giá như một thế lực trỗi dậy đáng mong chờ tương lai. Tuy nhiên, hình ảnh đó thường gắn liền với cấp độ đội tuyển chứ chưa lan tỏa tới cấp CLB. Phần lớn CLB Việt Nam khi ra sân chơi châu lục đều thể hiện bộ mặt bạc nhược hoặc không mặn mà với các giải đấu.

Hà Nội FC là một trong những đội bóng tiên phong dám thay đổi định kiến đó. Hà Nội FC đã minh chứng cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể tỏa sáng ở sân chơi châu lục bằng chính sức lực của mình. Chặng đường dài từ đầu mùa giải AFC Cup năm nay trở thành lời khẳng định không thể nào thuyết phục hơn.

Trận đấu ngày mai lại là một cơ hội nữa để đội bóng Thủ đô chứng minh quyết tâm của mình. Diễn biến ở trận lượt đi cho thấy, trình độ của các cầu thủ tới từ Triều Tiên không quá cách biệt với cầu thủ nội. Hà Nội FC hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu biết chắt chiu cơ hội của mình.

Hà Nội FC, April 25, AFC Cup, April 25 vs Hà Nội FC

Để làm được điều đó, vai trò của các ngôi sao như Văn Quyết, Quang Hải vô cùng quan trọng. Họ chính là những người nắm giữ chiếc chìa khóa mở cánh cổng tới trận chung kết AFC đã ở ngay trước mắt.

Trong mùa giải năm nay, rất nhiều lần đẳng cấp của các ngôi sao Hà Nội FC đã lên tiếng đúng lúc. Đầu mùa giải là màn chào mắt ấn tượng của Omar. Khi Omar dần bị đối phương chú ý, Văn Quyết bỗng trở lại và dẫn dắt cả đội bóng băng băng đoạt lấy chức vô địch V-League 2019.

Hay Quang Hải, sau một thời gian “chán bóng” đã tìm lại được đúng đẳng cấp của mình với vô vàn đường kiến tạo chất lượng đi kèm những khoảnh khắc bùng nổ.

Ở ngay AFC Cup năm nay, Hà Nội FC cũng nhiều lần thể hiện đẳng cấp của mình khi lách qua khe cửa hẹp trong trận đấu với Ceros Negros hay Altyn Asyr mới đây. Đã lâu lắm rồi mới có một đội bóng Việt Nam có thể thể hiện đẳng cấp như vậy trên đấu trường quốc tế.

Vậy nên, người hâm mộ Hà Nội FC hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào đội bóng của mình vào chiều mai. Bởi nhiều hơn một lần, đội bóng Thủ đô đã gieo tiếng vui trong lòng màu áo tím rộn ràng!

Trận đấu giữa April 25 với Hà Nội FC sẽ diễn ra trên SVĐ Kim Nhật Thành vào 15 giờ chiều 2/10. Nếu vượt qua được đội bóng Triều Tiên, Hà Nội FC sẽ được chơi trận chung kết AFC Cup ngay tại sân nhà, SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội).

Đội hình dự kiến:

April 25: An Tae Song, Pak Jin Myong, Kwon Chung Hyuk, Son Pyong Il, An Song Il I, Choe Chol Su, Choe Jong Hyok, Won Song, O Hyok Chol, Kim Yu Song, Rim Chol Min.

Hà Nội FC: Tiến Dũng, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Dũng, Quang Hải, Hùng Dũng, Moses, Omar, Văn Quyết, Kebe.


Video: Hành trình tới đất nước bí ẩn Triều Tiên của Hà Nội FC
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC April 25 AFC Cup April 25 vs Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo