Quảng cáo

Hà Nội FC và V-League thăng tiến vượt bậc trên BXH châu Á

Thứ năm, 26/09/2019 15:13 PM (GMT+7)
A A+

Trận hòa trước 4.25 không chỉ nâng tầm vị thế của Hà Nội FC mà còn cải thiện vị trí của V-League trên bảng xếp hạng khu vực.

Hà Nội FC vươn tầm

Kết quả hòa trong trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC có thể không giúp Hà Nội FC giành được nhiều lợi thế trước trận lượt về nhưng lại cải thiện vị trí của đội bóng trên BXH các đội bóng châu Á. Điều này đồng thời cũng giúp vị trí của V-League trên BXH các giải VĐQG châu Á được cải thiện.

Cụ thể, trận hòa trước 4.25 giúp Hà Nội FC leo thêm 3 bậc trên BXH các câu lạc bộ châu Á 2019. Vượt qua Home United (Singapore), Shanghai Shenhua (Trung Quốc) và Daegu (FC), đội bóng Thủ đô hiện chiếm giữ vị trí 54 trong BXH

Hà Nội FC, V-League, BXH các đội bóng châu Á, BXH các giải VĐQG châu Á, 1

Điểm số tích lũy đội bóng áo tím đạt được là 29.62, cao hơn một số đại gia châu Á như Pohang Steelers (Hàn Quốc), Kashiwa Reyol (Nhật Bản).

Ngoài Hà Nội FC, một số đội bóng khác cũng xuất hiện trong BXH như: Becamex Bình Dương (76), FLC Thanh Hóa (95), Sông Lam Nghệ An (104), Than Quảng Ninh (122).

Ở phía trên bảng xếp hạng, các câu lạc bộ đứng đầu đều đến từ các nền bóng đá phát triển nhất khu vực châu Á. Trong đó, 5 đội đứng đầu lần lượt gồm: Shanghai SIPG (Trung Quốc), Al Duhail (Qatar), Al Hilal (Ả Rập Xê Út), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Kashima Antlers (Nhật Bản).

V-League cải thiện

Thành tích cấp câu lạc bộ đi lên cũng giúp vị trí giải VĐQG được cải thiện. Dựa vào kết quả vào tới tận chung kết liên lục địa AFC, V-League tạm thời vượt mặt giải VĐQG Tajikistan để lọt vào top 15 giải đấu đứng đầu châu lục. Đây cũng là thay đổi duy nhất trong BXH trong tháng này.

Nếu Hà Nội FC tiến sâu hơn nữa tại AFC Cup năm nay, chắc chắn vị trí của V-League sẽ còn được cải thiện. Bởi điểm số của giải đấu cao nhất Việt Nam với nhóm đứng trên không quá cách biệt. Với 28.367, V-League hiện đang bám sát lần lượt các giải VĐQG của Ấn Độ (29.574), Philippines (32.130), Jordan (33.852).

Hà Nội FC, V-League, BXH các đội bóng châu Á, BXH các giải VĐQG châu Á, 2

Trong top 15 hiện tại, ngoài Việt Nam và Philippines, giải VĐQG Thái Lan cũng là một đại diện khác trong khu vực. Hiện Thái League 1 đang đứng thứ 8 (51.189) trong BXH chung và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Đối với nền bóng đá Việt Nam, mùa giải đã đi tới chặng đường cuối. V-League 2019 sẽ kết thúc sau 2 vòng đấu nữa với ngôi vô địch thuộc về Hà Nội FC. Bên cạnh đó, Cúp Quốc gia cũng đã tiến tới vòng Bán kết. Khoảng thời gian sau đó sẽ được dành tập chung cho cấp độ quốc gia, mà quan trọng nhất là vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

VIDEO: HLV Chu Đình Nghiêm trả lời họp báo (Kiên Lê)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC V-League BXH các đội bóng châu Á BXH các giải VĐQG châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT