Quảng cáo

Báo châu Á: Hà Nội FC sẽ lọt vào chung kết AFC Cup 2019

Thứ tư, 25/09/2019 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá Gabriel Tan của Fox Sports tin rằng Hà Nội FC sẽ đánh bại đối thủ tới từ Triều Tiên – CLB April 25 để lọt vào chung kết AFC Cup 2019.

Video: Màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải trước Atlyn Asyr (Nguồn: Fox Sports)

Sau khi đánh bại SLNA ở vòng 24, Hà Nội FC đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch V-League 2019. Đây là một kết quả được dự  báo từ trước khi đội bóng của bầu Hiển quá vượt trội so với phần còn lại. Giờ đây, họ có thể toàn tâm toàn ý tập trung tối đa cho sân chơi châu lục AFC Cup. Trước mắt Hà Nội FC sẽ là lượt đi chung kết liên khu vực với CLB April 25 tới từ Triều Tiên trên SVĐ Hàng Đẫy.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội bóng của Việt Nam lọt vào tới trận chung kết liên khu vực của AFC Cup. Đánh giá sự kiện quan trọng này, chuyên gia bóng đá của Fox Sports – Gabriel Tan cho rằng CLB của Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để lọt vào chung kết AFC Cup và tạo ra lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Anh viết:

“Vào tối thứ 4 tới đây, Hà Nội FC của Việt Nam sẽ tiếp tục viết tiếp giấc mơ của mình ở sân chơi châu lục bằng cuộc tiếp đón CLB April 25 tại trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC cup 2019. Năm nay đã và đang là một năm rất thành công với đội bóng này và chắc chắn họ sẽ muốn nối dài thành tích đó.

“Sau khi đánh bại Altyn Asyr, Hà Nội FC đã vượt qua thành tích của Ceres-Negros và Home United, trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á lọt vào chung kết liên khu vực. CLB April 25 sẽ là chướng ngại vật cuối cùng để họ giành 1 suất vào chơi ở trận chung kết AFC Cup 2019.”

Hà Nội vs April 25, Hà Nội vs 25 tháng 4, AFC Cup 2019, Chung kết liên khu vực AFC Cup, Quang Hải

”Vào thứ 5 tuần trước, Hà Nội FC cũng đã chính thức vô địch giải quốc nội sớm 2 vòng đấu. Họ chính thức trở thành đội bóng thành công nhất của Việt Nam khi đã có 5 lần lên ngôi tại giải quốc nội.”

“Với những thành công và sức mạnh đã thể hiện trong suốt năm qua, đối thủ Apri 25 chắc chắn không phải là một thử thách quá lớn đối với Hà Nội FC.”

“Cũng giống như Hà Nội có trong đội hình nhiều tuyển thủ quốc gia, CLB April 25 sở hữu rất nhiều ngôi sao quốc tế như tiền đạo sắc bén Kim Yu Song, tiền vệ tấn công tài hoa An Il-boom hay hậu vệ đáng tin cậy Sim Hyo Jin.”

“Thành tích của nhà vô địch Triều Tiên cũng rất ấn tượng. Họ có nhiều kinh nghiệm tại sân chơi châu lục khi đã 3 năm liên tiếp lọt tới trận chung kết liên khu vực AFC cup.”

“Tuy nhiên, Hà Nội FC có những lý do để tin tưởng vào một chiến thắng ở trận đấu này.”

“Họ đang được tổ chức tốt dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Họ có Nguyễn Quang Hải, ngôi sao đang lên của bóng đá châu Á thời gian gần đây, người đã thể hiện tài năng của mình với cú đúp trong cuộc lội ngược dòng trước Atlyn Asyr trên SVĐ Hàng Đẫy.”

“Bên cạnh Quang Hải, Hà Nội FC còn sở hữu tiền đạo chất lượng tới từ Senegal – Pepe Omar Faye và đội trưởng giàu kinh nghiệm Nguyễn Văn Quyết – người đã ghi dấu ấn vào 14 bàn thắng tại AFC Cup của đội bóng. Cũng không thể không nhắc tới bộ đôi trung vệ vững chắc là Nguyễn Thành Chung và Đỗ Duy Mạnh.”

Hà Nội vs April 25, Hà Nội vs 25 tháng 4, AFC Cup 2019, Chung kết liên khu vực AFC Cup, Quang Hải

“May mắn còn đến với “gã khổng lồ” của bóng đá Việt Nam, khi ở trận lượt đi họ sẽ được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón CLB April 25. Một kết quả có lợi ở trận lượt đi là điều rất quan trọng của CLB Hà Nội, trước khi có chuyến làm khách đầy khó khăn ở Triều Tiên. Theo thống kê, CLB April 25 chưa thua trận nào trên sân nhà ở AFC Cup. Họ giành tới 9 chiến thắng và 3 trận hòa trong 12 trận đấu đã qua.“

“Hà Nội FC vẫn sẽ giữ lối chơi quen thuộc của họ ở trận lượt đi sắp tới. Tuy nhiên họ sẽ phải tránh lặp lại những sai lầm như trận đấu với Atlyn Asyr, khi mà phải nhờ bàn thắng ở những phút cuối cùng của Văn Quyết, đội bóng của Việt Nam mới giữ lại được chiến thắng trên sân nhà.”

“Với những khó khăn chờ đợi ở trận lượt về tại Triều Tiên, chắc chắn một chiến thắng sẽ là kết quả mà Hà Nội FC hướng tới ở trận lượt đi. Đó cũng là điều kiện cần để họ có thể làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019.”

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs April 25 Hà Nội vs 25 tháng 4 AFC Cup 2019 Chung kết liên khu vực AFC Cup Nguyễn Quang Hải Nguyễn Văn Quyết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT