Quảng cáo

Xuân Trường trở lại cũng không giúp HAGL mạnh mẽ hơn

Thứ tư, 08/07/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Việc Xuân Trường trở lại chỉ giúp HAGL làm dày lực lượng chứ không khiến đội bóng phố núi trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong những vòng đấu vừa qua, cổ động viên yếu mến HAGL đã cảm thấy vui mừng khi tiền vệ Lương Xuân Trường chính thức quay trở lại sân cỏ. Tuy chỉ thi đấu một vài phút trên sân ở cuộc đối đầu với Đà Nẵng, nhưng việc tiền vệ người Tuyên Quang thi đấu trở lại đã khiến người hâm mộ yên tâm hơn rất nhiều.

Mặc dù vậy việc Xuân Trường quay trở lại cũng chưa chắc đã giúp HAGL khởi sắc hơn. Về lý thuyết, đội bóng phố núi đang có một hàng tiền vệ rất mạnh với những Tuấn Anh, Xuân Trường, Triệu Việt Hưng hay Minh Vương.

Xuan Truong khong giup HAGL manh hon

Nếu các cầu thủ này đều khỏe mạnh, HAGL có thể xuất phát với đội hình Xuân Trường, Tuấn Anh, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hồng Duy và Vũ Văn Thanh đảm nhiệm 2 biên và Minh Vương đảm nhiệm vai trò tấn công. Đây là một hàng tiền vệ không thua kém bất cứ đội bóng nào tại V-League 2020.

Tuy nhiên điều mà tuyến giữa của HAGL thiếu bấy lâu nay là một cầu thủ có khả năng thu hồi bóng tốt để hỗ trợ cho Tuấn Anh. Đây vốn dĩ không phải điểm mạnh của Lương Xuân Trường. Sở trường của tiền vệ số 6 là những đường chuyền dài, những tình huống phát động tấn công cực kỳ chính xác. Còn về khả năng tranh chấp thì Xuân Trường chưa bao giờ được đánh giá cao.

Chính vì vậy, việc tiền vệ này quay trở lại thi đấu có thể khiến người hâm mộ yên tâm hơn về cầu thủ ưa thích của mình. Nhưng nếu xét về khả năng đóng góp của Xuân Trường vào lối chơi của HAGL vào thời điểm hiện tại thì quả thật không có nhiều sự khác biệt.

Xuan Truong khong giup HAGL manh hon

Ở mùa giải năm nay, Kelly Kester là cầu thủ được HLV Lee Tae Hoon tin tưởng đá cặp với Tuấn Anh ở tuyến giữa của HAGL. Tiền vệ người Nigeria phần nào đó đã đáp ứng nhu cầu trong khả năng tranh chấp ở giữa sân cho đội bóng phố núi.

Nếu Kelly Kester không bị chấn thương hoặc vấn đề về sức khỏe, sẽ rất khó để Xuân Trường chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Lee Tae Hoon. Trừ khi, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định quay trở lại lối chơi tấn công hoa mỹ có phần hơi "ngây thơ" trước kia của đội bóng phố núi.

VIDEO: Xuân Trường, Tuấn Anh làm tâm lý cho các đồng đội HAGL (Next Sports)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường HAGL V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT