Quảng cáo

VFF nói gì trước việc Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020?

Thứ ba, 14/04/2020 16:09 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam mới đây đã lên tiếng về trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm có thể sẽ không tham dự AFF Cup 2020 sắp tới.

Màn trình diễn xuất sắc của Văn Lâm - nguồn: Tru4 Sports

Tình hình diễn biến của COVID-19 tại Thái Lan ngày càng trở nên phức tạp, khi mới đây, tiền đạo Kanit Atchayayothin của CLB Port FC nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Sự việc này khiến cho giải VĐQG Thái Lan - Thai League sẽ phải tiếp tục hoãn thêm một thời gian nữa và chưa hẹn ngày trở lại.

Dang Van Lam khong tham du AFF Cup 2020

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyos Pumpanmuang phát biểu: “Tôi nghĩ nếu Thai League trở lại theo lịch trình từ tháng 8, giải đấu sẽ kết thúc vào khoảng 21/12, trùng thời điểm AFF Cup. Các CLB có thể từ chối nhả cầu thủ về cho tuyển quốc gia nếu không thực sự cần thiết.

Điều đó có thể tạo ra khủng hoảng, nhưng cũng là cơ hội. Việc thay đổi ấy có thể mở đường cho Thái Lan cử đội trẻ tới AFF Cup. Giải đấu đó không thuộc FIFA nên mọi thứ đều phụ thuộc vào các CLB”

Nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của thủ môn số 1 - Đặng Văn Lâm trong khung thành. Lý do là bởi AFF Cup 2020 không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA, nên các đội bóng tại Thai League không cần thiết phải nhả cầu thủ cho ĐTQG.

Dang Van Lam khong tham du AFF Cup 2020

Nếu muốn có được sự phục vụ của Đặng Văn Lâm, LĐBĐ Việt Nam sẽ phải thuyết phục Muangthong United nhả người. Nhưng sẽ rất khó để điều này có thể xảy ra. Một lãnh đạo của VFF chia sẻ với Dân Trí:

“Thực ra tất cả mới chỉ là dự kiến, bởi tình hình dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, nên nếu CLB Thái Lan không nhả Đặng Văn Lâm về nước tham dự AFF Cup 2020 cũng không phải bất ngờ”

Văn Lâm vắng mặt sẽ là mất mát rất lớn với ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo sẽ phải tính tới phương án sử dụng thủ môn Nguyên Mạnh (Viettel) hay Tuấn Mạnh (Khánh Hòa). Tuy nhiên, cả 2 thủ môn này đều chưa thể mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ như Đặng Văn Lâm đã từng làm.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam Thai League AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT