Quảng cáo

Trung vệ Việt kiều bị phân biệt chủng tộc ở Đức

Thứ ba, 31/03/2020 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Vì sự kỳ thị người Việt, HLV trẻ Hamburg đã có những hành động cản trở Tommy Nguyễn, khiến em mất nhiều cơ hội ghi điểm và gọi lên các đội tuyển trẻ của Đức.

VIDEO: Tài năng của cầu thủ Việt kiều Tommy Nguyễn tại U15 Hamburg

Ở Đức có khá nhiều con em gốc Việt thi đấu ở các giải bóng đá hạng dưới. Việc những công dân Việt Nam sang Đức học tập và sinh sống từ thời gian trước nay đã sản sinh ra thế hệ công dân gốc Việt, và rất nhiều trong số đó đã lựa chọn sự nghiệp quần đùi áo số.

Một trong số những cầu thủ Việt kiều tài năng đang chơi bóng tại Đức là Tommy Nguyễn. Cầu thủ này hiện đang thi đấu cho đội trẻ của CLB lâu đời nước Đức - SV Hamburg. Anh từng là đội trưởng của U15 Hamburg và được gọi triệu tập lên đội tuyển U15 Đức.

Tommy Nguyen bi phan biet chung toc o Duc

Tuy nhiên, sự phát triển của Tommy Nguyễn lại vướng phải rào cản rất lớn tới từ nạn phân biệt chủng tộc. Được biết, vị HLV trưởng của đội trẻ Hamburg đã có những hành động cản trở cầu thủ trẻ gốc Việt, khiến em mất cơ hội tham gia giải đấu tuyển chọn tài năng của nước Đức.

Cảm thấy bức xúc, bố của Tommy Nguyễn - ông Nguyễn Phú Đức đã có những chia sẻ với Goal về sự việc này:

"HLV của U15 Hamburg không thích người Việt, anh ta không cho Tommy cơ hội thi đấu. HLV bảo rằng cháu không đủ tốt để đá trung vệ. Dù rằng mới năm ngoái, Tommy còn được gọi lên U15 Đức.

Tháng 6 vừa rồi, Tommy được gọi lên đội tuyển U15 Hamburg đi đá giải toàn quốc. Theo đúng quy định, HLV ở đây phải gọi thông báo cho đồng nghiệp ở cấp CLB chủ quản. Tuy nhiên khi hay tin Tommy được gọi, vị HLV kể trên đã bất ngờ buông lời chê bai và đề nghị đừng gọi cháu lên tuyển".

Tommy Nguyen bi phan biet chung toc o Duc

Cũng theo anh Nguyễn Phú Đức, sự phân biệt đối xử không chỉ diễn ra trên sân bóng mà còn ở cả cách đối xử bên ngoài:

"Đội trẻ Hamburg có chính sách thay giày mới cho cầu thủ. Có lần, Tommy đến gặp HLV đề nghị thì người này bảo cháu hãy mang giày cũ ra tiệm để sửa. Trong khi những bạn khác thì được đáp ứng yêu cầu.

Tại sao người khác thì được thay giày mới đàng hoàng, còn Tommy phải nhận sự đối đãi như vậy? Sau này, tôi đã có dịp nói chuyện người quản lý đội trẻ Hamburg và kể lại câu chuyện. Ông ấy rất lấy làm tiếc về việc này".

Được biết, hiện tại, Tommy Nguyễn vẫn đang thi đấu cho đội trẻ của SV Hamburg. Anh đang nỗ lực từng ngày để phát triển và có thêm một lần nữa được gọi triệp tập lên đội tuyển U17 Đức.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tommy Nguyễn SV Hamburg Cầu thủ Việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT