Quảng cáo

Thủ môn U19 Việt Nam từng bị trầm cảm

Thứ tư, 26/08/2020 20:38 PM (GMT+7)
A A+

Từng bị trầm cảm 2 năm, nhưng giờ đây Lâm Hào đang trở thành một trong những thủ môn đầy triển vọng của U19 Việt Nam.

Highlights giao hữu U18 Việt Nam vs U19 PVF

Để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020 vào tháng 10 tại Uzbekistan, U19 Việt Nam đang hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Giải đấu năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi là vòng loại cho U20 World Cup vào năm sau tại Indonesia.

Trong danh sách triệu tập lần này của HLV Philippe Troussier có một cầu thủ rất đặc biệt đó là thủ môn Lâm Hào. Đặc biệt là vì anh đã từng có 2 năm bị trầm cảm.

Tran Lam Hao tung bi tram cam

Thủ môn Trần Lâm Hào của U19 Việt Nam đến với bóng đá như là một sự định mệnh, nhờ anh sở hữu năng khiếu cùng những phẩm chất cơ bản của một "người gác đền” cần có. Ban đầu, gia đình của Lâm Hào nhất là bố mẹ không muốn anh theo nghiệp quần đùi áo số.

Thế nhưng, bằng sự động viên thuyết phục của các anh chị, ba mẹ đã đồng ý cho cậu con trai vừa bước sang tuổi 12 rời xa gia đình, theo nghiệp cầu thủ.

Tưởng chừng như Lâm Hào sẽ được sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình thì bất chợt cú sốc ập tới với cầu thủ này:

"Lúc nhỏ em thụ động lắm, chỉ lủi thủi chơi 1 mình, suy nghĩ đủ thứ rồi nhớ nhà, không nói với ai lâu ngày rồi riết bị trầm cảm. Đó là thời điểm em bước sang tuổi 13. Chính vì lao vào tập luyện, hăng say với trái bóng tròn mà 2 năm sau em đã hết hẳn căn bệnh này".

Tran Lam Hao tung bi tram cam

Trở lại sau khi khỏi căn bệnh trầm cảm, Lâm Hào được giới thiệu vào thử việc tại PVF. Không mất nhiều thời gian, chỉ sau duy nhất 1 buổi chia đội hình đá đối kháng, chàng trai sinh năm 2002 được nhận ngay vào PVF.

Thi đấu ấn tượng trong màu áo các đội trẻ PVF, Lâm Hào có suất lên hội quân cùng U19 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Trong lần đầu được làm việc với một HLV đẳng cấp thế giới, chàng thủ môn gốc Cà Mau thể hiện rõ quyết tâm của mình:

"Trước mắt, em hi vọng bản thân sẽ thi đấu tốt tại giải U19 Đông Nam Á trước đã. Nếu thể hiện tốt và U19 Việt Nam góp mặt tại vòng 4 bán kết, giấc mơ dự U20 World Cup của tôi sẽ thành hiện thực. Em còn có giấc mơ lớn hơn, World Cup 2026 sẽ nâng số đội lên 48, hi vọng Việt Nam mình sẽ góp mặt và Quốc ca của chúng ta sẽ vang lên ở sân chơi World Cup" - Lâm Hào chia sẻ.

Lò đào tạo hàng đầu châu Á giới thiệu 'truyền nhân' của Văn Lâm

HLV Troussier 'bắt' U19 Việt Nam luyện công đến gần 12h đêm

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Lâm Hào U19 Việt Nam thủ môn U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo