Quảng cáo

Lò đào tạo hàng đầu châu Á giới thiệu 'truyền nhân' của Văn Lâm

Thứ sáu, 24/04/2020 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Trần Lâm Hào được kỳ vọng sẽ phát triển vượt bậc và sau này có cơ hội khoác áo ĐTQG.

Highlights giao hữu U18 Việt Nam vs U19 PVF

Khi còn học phổ thông, Lâm Hào thường chơi ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ. Tuy nhiên thầy giáo đã giúp em khai phá tiềm năng ở vai trò của một thủ môn.

"Sau thầy thấy em phản xạ tốt nên khuyên về thử làm thủ môn. Cảm giác sung sướng khi làm tấm bia chắn cho đội nhà và cản phá được các cú sút của tiền đạo đối phương thật khó tả", Lâm Hào nhớ lại.

Năm 11 tuổi, Lâm Hào thi đấu ở giải Nhi đồng tỉnh Cà Mau và lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên PVF. Nhưng bố mẹ em không muốn con đi xa khi còn nhỏ.

"Lúc đầu ba má em đều không đồng ý để con còn nhỏ đi xa. Nhưng các cô, bà động viên, nói cứ để cháu đi thử, biết đâu sau thành công, ba má em cũng đỡ vất vả. Em khi đó chưa rõ gì về PVF. Rồi một tối em nằm cùng anh họ, nói về ước mơ chơi bóng chuyên nghiệp của mình. Anh nói mày muốn vậy phải được đào tạo từ nhỏ. Được ba má đồng ý và lời khuyên của anh họ giúp em tự tin đến với nơi mà chúng em quen gọi là ngôi nhà thứ hai – PVF".

Khi bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành, Lâm Hào gặp vấn đề về tâm lý. Chính vì vậy mà cậu đánh mất cơ hội được triệu tập lên các lứa PVF và U15 Việt Nam năm 2017 (đây là năm đội U15 do HLV Vũ Hồng Việt dẫn dắt lên ngôi vô địch ĐNA).

Nhờ sự giúp đỡ tận tình của của các thầy, đặc biệt là HLV Hứa Hiền Vinh, Lâm Hào dần lấy lại sự cân bằng. Chức vô địch U15 Quốc gia 2017 cùng U15 PVF và danh hiệu thủ môn hay nhất giải đã mang lại động lực cho cậu bé người Cà Mau.

Dù đã có những màn trình diễn ấn tượng ở các giải trẻ nhưng Lâm Hào vẫn luôn áy náy khi trách mình không cản phá được quả penalty trong trận thua U17 Viettel năm 2018 (năm U17 PVF giành đồng hạng Ba) hay màn sút penalty trong trận chung kết U17 quốc gia 2019 “em chỉ đẩy được một quả” và đội chỉ giành ngôi Á quân.

Tại giải hạng Nhất 2019, Lâm Hào trở thành cầu thủ trẻ nhất giải trong màu áo Phố Hiến. Em cùng CLB có 3 trận ra quân không để lọt lưới. Lâm Hào nói rằng thủ môn cần sự lì lợm, phải nhanh hơn cầu thủ một nhịp để phán đoán, cản phá các đường bóng nguy hiểm.

Lâm Hào cho biết em đang nỗ lực cùng U19 PVF thi đấu thật tốt tại giải U19 quốc gia 2020. Em nói mình phải cố gắng nhiều để cải thiện chiều cao, sức bật. Bên cạnh giải vô địch U19 quốc gia, Lâm Hào mong muốn được thi đấu và thi đấu thật tốt cho CLB bóng đá Phố Hiến. Em cũng có đôi lời nhắn nhủ tới các bạn nhỏ nếu đã quyết theo bóng đá, cần phải có tinh thần không chịu lùi bước trước khó khăn và luôn nỗ lực để sau này, dù có thất bại nhưng không phải hối tiếc vì bản thân đã không cố gắng hết sức.

Với tài năng của mình, Lâm Hào được hứa hẹn sẽ là tương lai của bóng đá nước nhà. Một chốt chặn đáng tin cậy kế thừa khung gỗ của người đàn anh Đặng Văn Lâm. Tuổi  đời còn rất trẻ, Lâm Hào cần tiếp tục vững tin, giữ động lực và quan trọng hơn cả là tránh sự tự mãn, không ngừng học hỏi như thủ thành Đặng Văn Lâm.
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Lâm Hào PVF Văn Lâm ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT