Quảng cáo

Hậu vệ Australia: 'Việt Nam mạnh như Hàn Quốc và Trung Quốc'

Thứ sáu, 14/02/2020 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu play-off tại vòng loại Olympic Tokyo 2020, hậu vệ Ellie Carpenter của Australia đã đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này.

Highlight: Nữ Australia 7-0 nữ Đài Loan (Nguồn: AFC)

Chiều ngày 13/2, trận đấu cuối cùng ở bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra. Để cho Trung Quốc dẫn trước gần như suốt cả trận đấu, tuy nhiên bàn thắng ở phút bù giờ đã mang về 1 điểm quý giá, cũng như ngôi đầu bảng cho nữ Australia.

nu australia danh gia cao viet nam

Với kết quả này, ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với ĐT Hàn Quốc tại vòng play-off. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Milicic sẽ trạm chán với ĐT Việt Nam của HLV Mai Đức Chung.

Trong quá khứ, ĐT nữ Australia chưa từng nhận thất bại trước ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trước sự tiến bộ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong thời gian qua, các cầu thủ Australia tỏ ra vô cùng thận trọng trước trận đấu này. Hậu vệ Ellie Carpenter chia sẻ:

“Đây chắc chắn là một trận đấu khó khăn. ĐT Việt Nam cũng là đội mạnh như Trung Quốc hay Hàn Quốc khi họ chiến đấu ở giải này với mục tiêu lớn. Chắc chắn, trận đấu vào tháng Ba tới sẽ là thách thức lớn. Chúng tôi phải cố gắng hết sức nếu muốn giành vé dự Olympic Tokyo 2020”.

Ở vòng bảng, ĐT nữ Australia đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi hủy diệt Đài Loan và Thái Lan với tỷ số lần lượt là 7-0 và 6-0. Đây chắc chắn sẽ là thử thách cực lớn với các nữ cầu thủ của Việt Nam.

nu australia danh gia cao viet nam

Tuy nhiên, trước trận đấu này, HLV Mai Đức Chung đã đón nhận một tin rất vui khi Chương Thị Kiều, cầu thủ được gọi là "Van Dijk của Việt Nam" đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho vòng play-off. Sự trở lại của Chương Thị Kiều sẽ củng cố sức mạnh phòng ngự của ĐT Việt Nam trước các tiền đạo cao to bên phía Australia.

Trận lượt đi giữa nữ Việt Nam và nữ Austrlia sẽ diễn ra vào ngày 6/3. Năm ngày sau (11/3), trận lượt về giữa 2 đội sẽ được diễn ra trên sân nhà của ĐT nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang rất quyết tâm để có lần đầu tiên tham dự Olympic và tạo ra lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hậu vệ Australia Ellie Carpenter ĐT Nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung vòng loại Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT