Quảng cáo

Nữ Việt Nam gặp Australia ở trận play-off tranh vé dự Olympic 2020

Thứ năm, 13/02/2020 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Australia đã giành được 1 điểm đầy kịch tính trước Trung Quốc, qua đó giữ vững ngôi vị nhất bảng B. Họ sẽ là đối thủ của Việt Nam ở trận đấu tới.

Là đội bóng được đánh giá cao hơn cộng thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Australia vẫn lựa chọn lối chơi đặt sự an toàn lên ưu tiên số 1. Họ không dâng cao đội hình tấn công mà chủ động giữ các vị trí và tung ra những pha phản công về phía khung thành Trung Quốc.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc buộc phải tấn công để tìm kiếm chiến thắng do đang xếp sau Australia vì thua kém hiệu số. Không đội bóng nào muốn đụng độ Hàn Quốc ở vòng play-off và ngôi đầu bảng là mục tiêu mà cả 2 đội đều hướng đến.

Đội tuyển Trung Quốc duy trì sức ép liên tục về phía khung thành của Australia ngay từ những phút đầu tiên. Họ tiếp cận khung thành với những phương án tấn công hết sức đa dạng, từ sút xa, phối hợp nhỏ cho đến những quả tạt bóng từ 2 hành lang cánh, tuy nhiên sự vô duyên trong khâu dứt điểm khiến tuyển nữ Trung Quốc không thể thành công.

doi tuyen nu australia

Trách các chân sút áo đỏ nhưng không thể không dành lời khen ngợi cho thủ môn Williams của Australia. Cô thi đấu chắc chắn trước khung gỗ với những tình huống phán đoán và bắt bóng hết sức hợp lý.

Tưởng rằng đội tuyển Trung Quốc đã thất bại trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra ở phút 85, xuất phát từ một tình huống phản công, cầu thủ mang áo số 18 nhận bóng trong tư thế trống trải và tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Williams.

Tuy nhiên bất ngờ vẫn chưa dừng lại ở đó, đội tuyển Australia như bừng tỉnh sau bàn thua và ngay lập tức dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 90+2, các cổ động viên trên SVĐ Bankwest như muốn nổ tung với siêu phẩm sút xa của tiền vệ mang áo số 10. Bàn thắng này đã giúp Australia giữ vững ngôi đầu bảng B, đồng thời giúp họ tránh được đối thủ mạnh ở vòng kế tiếp.

Như vậy, đội tuyển Australia sẽ đối đầu với Việt Nam ở trận play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020, trong khi đó Hàn Quốc sẽ là đối thủ của Trung Quốc.

Kết quả: Nữ Trung Quốc 1-1 Australia

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp nữ Trung Quốc vs nữ Australia link xem trực tiếp nữ trung quốc vs nữ úc nữ trung quốc vs nữ australia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT