Quảng cáo

Bị cáo buộc tham nhũng, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan vẫn tái đắc cử nhiệm kỳ 2

Thứ tư, 12/02/2020 19:06 PM (GMT+7)
A A+

Ông Somyot Pumpanmuang tiếp tục giữ ghế chủ tịch LĐBĐ Thái Lan với số phiếu áp đảo sau cuộc họp ngày 12/2.


VIDEO: Bàn thắng không được công nhận của Việt Nam trước Thái Lan (Nguồn: VFF)

Ông Somyot Pumpanmuang (65 tuổi) đảm nhiệm vai trò chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ tháng 2/2016. Trong cuộc họp ngày 12/2, ông đã giành chiến thắng thuyết phục trong phiên bầu cử với 51/69 phiếu, trong đó có 1 phiếu bị loại bỏ do không hợp lệ.

Ông Somyot sẽ giữ chức chủ tịch FAT ở nhiệm kỳ 2 đến năm 2024. Cuộc họp bầu cử cũng xác định 5 người giữ chức phó chủ tịch và 13 thành viên trong đội ngũ lãnh đạo của FAT.

Trước đó, cuộc bầu cử vị trí chủ tịch FAT bị FIFA xác định là vi phạm quy định khi ứng cử viên tiềm năng - ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để loại bỏ chủ tịch hiện tại của FAT - Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử.

chu tich ldbd thai lan

Nếu điều đó xảy ra, LĐBĐ Thái Lan đã vi phạm vào quy định của FIFA, khi nhờ đến sự can thiệp của bên thứ 3 vào quá trình tiến hành bầu cử. FIFA đã đưa ra cảnh báo tới FAT và có thể đưa ra án phạt cấm thi đấu quốc tế nếu vi phạm quy định.

Dưới sự điều hành của chủ tịch Somyot Pumpanmuang, FAT bị CĐV xứ sở chùa Vàng phản đối dữ dội khi để Kiatisak ra đi. Ông Somyot cũng phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng. Theo SMM Sport, một số CLB ở Thai League và các ngân hàng đã đâm đơn kiện vị chủ tịch này.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chủ tịch lđbđ thái lan đội tuyển thái lan thái lan bị cấm thi đấu ở vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT