Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam tiếp tục vượt qua Australia trên BXH châu Á

Thứ hai, 16/03/2020 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Với 2 chiến thắng của Than Quảng Ninh và TP.HCM tại AFC Cup 2020, bóng đá Việt Nam một lần nữa vượt qua Australia trên BXH các giải VĐQG châu Á.

Xuân Nam ghi bàn thắng thứ hai - nguồn: Fox Sports

Trước đó, Việt Nam đã từng vượt qua Australia trên BXH các giải VĐQG châu Á vào tháng 2, khi hơn đối thủ chỉ 0,252 điểm. Tuy nhiên sau trận hòa của Sydney FC trước Jeonbuk vào ngày 4/3 vừa qua, Australia đã lấy lại vị trí thứ 15 trên BXH.

Viet Nam vuot qua Australia tai bxh chau A

Tuy nhiên chỉ 1 tuần sau, Việt Nam đã lại 1 lần nữa đòi lại vị trí của mình. Hai chiến thắng của TP.HCM và Than Quảng Ninh trước các đối thủ là Lào Toyota và Svay Riem đã giúp Việt Nam được cộng 1 điểm, và chiếm vị trí thứ 15 của Australia, cũng như vươn lên xếp thứ 7 ở khu vực Đông Á.

Hiện tại, Việt Nam đang có 18,952 điểm hơn Australia 0,919 điểm, và kém Jordan - quốc gia xếp thứ 14 là 2,015 điểm. Với việc cả AFC Cup lẫn AFC Champions League đều sẽ chỉ quay trở lại trong tháng 4 thì đây chắc chắn sẽ là BXH cuối cùng của các giải VĐQG châu Á vào tháng 3/2020.

Cùng với Việt Nam, Philippines cũng có bước tiến vượt bậc trong tháng 3 này khi họ vượt qua Tajikistan để vươn lên xếp thứ 12 với 21,645 điểm. Đứng đầu khu vực Đông Nam Á vẫn là Thái Lan khi có 37,200 điểm và xếp thứ 7 châu Á.

Viet Nam vuot qua Australia tai bxh chau A

Xếp ở vị trí số 1 trên BXH tháng 3 vẫn là Nhật Bản. Đất nước mặt trời mọc hiện có 3 đội bóng rất mạnh tham dự AFC Champions League là FC Tokyo, Vissel Kobe và Yokohama Marinos. Chính vì vậy không khó hiểu khi giải VĐQG Nhật Bản tiếp tục đứng trên đỉnh của Châu Á. Xếp sau họ là Saudi Arabia, Trung Quốc và Qatar.

Mùa giải tới, bóng đá Việt Nam sẽ có một đại diện vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Vì vậy các đội bóng Việt Nam đang tham dự sân chơi châu lục năm nay cần tiếp tục duy trì thành tích tốt để những lần xét tiếp theo của AFC để vẫn giữ được suất chơi ở giải đấu số 1 châu Á.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Australia AFC BXH giải VĐQG châu Á TP.HCM Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT