Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam vượt Australia trên BXH châu Á

Thứ tư, 26/02/2020 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Với những kết quả ấn tượng của TP HCM và Than Quảng Ninh đã giúp bóng đá Việt Nam tạm vượt Australia trên BXH các giải VĐQG châu Á.

Highlights Hougang vs TP HCM - nguồn: AFC

BXH các giải VĐQG châu Á là căn cứ để AFC chia suất tham dự AFC Champions League. Trước trận đấu ở lượt thứ hai AFC Cup, bóng đá Việt Nam đứng thứ 8 trên BXH này.

Tuy nhiên sau chiến thắng của TP HCM và trận hòa 2-2 của Than Quảng Ninh trên sân Ceres Negros, bóng đá Việt Nam đã được cộng 0,667 điểm, vượt qua giải bóng đá Australia lên vị trí thứ 7.

Australia đang có tổng số điểm là 17,700 khi ba đại diện của họ ở AFC Champions League đã giành những kết quả không tốt ở lượt trận thứ hai vừa qua. Trong khi Việt Nam hiện tại có 17,952 điểm nhờ TP HCM giành 1,000 điểm và Than Quảng Ninh giành 0,333 điểm. Số điểm Việt Nam nhận được ở lượt trận vừa qua tại AFC Cup sẽ là tổng số điểm của hai đội trên cộng lại sau đó chia đôi.

Philippines hiện đang xếp trên với tổng 20,978 điểm. Do Philippines chỉ có một đại diện là Ceres Negros nên có lợi trong cuộc đua giành điểm số trên bảng xếp hạng này của AFC.

Với các đội đá AFC Champions League, một trận thắng được 3,000 điểm và hòa là 1,000 điểm. Còn tại AFC Cup, thắng được 1,000 điểm còn hòa là 0,333 điểm.

Mùa giải tới, bóng đá Việt Nam sẽ có một đại diện vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Vì vậy các đội bóng Việt Nam đang tham dự sân chơi châu lục năm nay cần tiếp tục duy trì thành tích tốt để những lần xét tiếp theo của AFC để vẫn giữ được suất chơi ở giải đấu số 1 châu Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Australia AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT