Quảng cáo

Minh Vương tỏa sáng rực rỡ, thầy Park liệu có tiếc?

Thứ bảy, 21/09/2019 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng mở ra cơ hội trụ hạng của HAGL ghi dấu ấn đậm nét của Minh Vương. Hat-trick cùng phong độ ấn tượng trong thời gian qua của anh liệu có khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy tiếc nuối?.

Highlights HAGL 5-1 Hải Phòng. Nguồn: FPT

CLB HAGL đã xuất sắc đánh bại Hải Phòng với tỉ số 5-1 trên SVĐ Pleiku. Đây là chiến thắng quan trọng của đội bóng phố núi trong cuộc chiến trụ hạng mùa giải năm nay. Với 3 điểm có được, HAGL tạm vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, hơn đội bóng thứ 12 – Thanh hóa 4 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Hãy cùng chúng tôi rút ra những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu này, đặc biệt là về cái tên Minh Vương.

Minh Vương toả sáng nhưng chưa đủ

Minh Vương đã có một trận đấu thăng hoa, và là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa rồi. Tiền vệ số 8 là cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía HAGL.

Trong 5 bàn thắng ghi được của HAGL, Minh Vương đóng góp một cú hat-trick đầy ấn tượng. Thi đấu như một cầu thủ số 10, tiền vệ gốc Thái Bình cho thấy được sự sáng tạo, khả năng xử lý bóng tinh tế, cũng như sự quyết đoán trong những pha dứt điểm. Đặc biệt là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ này. Nhận bóng từ bên cánh trái, Minh Vương đâm thẳng vào trung lộ, đi qua 2 hậu vệ Hải Phòng và dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Hải Phòng chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

HAGL 5-1 Hải Phòng, Minh Vương, Minh Vương tỏa sáng, HAGL, HLV Park Hang Seo, Bxh vleague 2019,

Bàn thắng đó đã thể hiện được mọi điểm mạnh của Minh Vương. Với 3 bàn thắng có được trước Hải Phòng, tiền vệ số 8 đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 10 bàn thắng, hơn Văn Quyết 1 bàn. Chứng kiến phong độ cao của cầu thủ này, liệu HLV Park Hang-seo có cảm thấy tiếc nuối khi không triệu tập anh.

Trong những lần tập trung trước đây, đôi khi HLV Park gọi Minh Vương lên nhưng đa phần anh đều bị trả lại CLB. Nhiều chuyên gia nhận định, lối chơi của Minh Vương không phù hợp với triết lý chơi bóng của HLV Park, tương tự như trường hợp của Văn Quyết.

Minh Vương không phải mẫu cầu thủ phù hợp với sơ đồ 3-4-3 của HLV Park. Vị trí hộ công được xem là phù hợp với tiền vệ này, tuy nhiên trên ĐTQG hiện nay có quá nhiều cái tên có thể chơi tốt như Quang Hải hay cả Văn Toàn. Vì thế thật khó để Minh Vương được lựa chọn, dù cho anh có đang là vua phá lưới nội ở V-League.

HAGL lại “chấp tây”

Vị trí ngoại binh luôn là điểm yếu của đội bóng phố núi. Suốt những năm qua bầu Đức vẫn loay hoay tìm kiếm một ngoại binh ưng ý cho CLB của mình. Họ thử việc rất nhiều cầu thủ ngoại trước mùa giải nhưng không đem lại kết quả tốt. Đặc biệt là vị trí tiền đạo cắm. Trận đấu hôm nay lại chứng minh điều đó.

Thi đấu cao nhất trên hàng công, nhưng Felipe Martins đã không gây được quá nhiều sức ép lên hàng thủ Hải Phòng. Không những thế tiền đạo này còn rất vô duyên. Có ít nhất 3 cơ hội “ngon ăn” dành tặng cho tiền đạo Brazil nhưng anh đều không tận dụng được. Đặc biệt là tình huống ở cuối hiệp 1, khi thủ môn Phan Đình Vũ của Hải Phòng đã rời khỏi khung thành, Felipe Martins vẫn không thể ghi bàn sau khi sút bóng lên trời một cách rất đáng tiếc.

HAGL 5-1 Hải Phòng, Minh Vương, Minh Vương tỏa sáng, HAGL, HLV Park Hang Seo, Bxh vleague 2019,

Mùa giải năm nay, ngoại binh của HAGL mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 24 vòng đấu. Quá ít nếu so sánh với những tiền đạo nội, chứ chưa nói tới những ngoại binh của các CLB khác. Chắc chắn mùa giải năm sau, bầu Đức sẽ phải tìm kiếm một cái tên mới để nâng cấp hàng công của mình.

Thủ môn – điểm yếu chết người của HAGL

Thủ môn vẫn là một bài toán khó giải của HAGL. Đội bóng phố núi là đội duy nhất sử dụng xuất ngoại binh cho vị trí thủ môn tại V-League. Tuy nhiên vẫn không đem lại kết quả như mong muốn.

HAGL 5-1 Hải Phòng, Minh Vương, Minh Vương tỏa sáng, HAGL, HLV Park Hang Seo, Bxh vleague 2019,

Hôm qua lại 1 lần nữa, những người gác đền của HAGL lại khiến NHM lo lắng. Trong một thế trận đang có lợi, thủ môn Lê Văn Trường lại mắc sai lầm ngớ ngẩn khi băng ra và để khung thành bỏ trống. Để rồi Adriano Schmidt đã dễ dàng đánh đầu vào lưới chống, gỡ hòa cho Hải Phòng. Mặc dù cuối trận, thủ môn này có cản phá được quả penalty của Hải Phòng. Nhưng đây vẫn không thể coi là trận đấu tốt của Lê Văn Trường.

Sự thiếu ổn định trong khung thành là một phần nguyên nhân dẫn đến kết quả yếu kém của HAGL trong mùa giải năm nay.

HAGL sáng cửa trụ hạng

Sau chiến thắng ngày 5-1 trước Hải Phòng, đội bóng của HLV Lee Tae Hoon đã tạm vươn lên vị trí thứ 11 với 29 điểm có được. Họ đã nới rộng khoảng cách với đội bóng xếp thứ 12 – Thanh Hóa lên 4 điểm. Nếu đội bóng của HLV Mai Xuân Hợp không thể giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng vào chiều nay, thì HAGL có rất nhiều cơ hội để trụ hạng.

Tại vòng đấu tiếp theo, HAGL gặp TP. Hồ Chí Minh, đội đã không còn cơ hội vô địch. Trong khi đó 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Viettel và Thanh Hóa FC sẽ đối đầu trực tiếp trong trận cầu 6 điểm. Dù kết quả của trận đấu này thế nào thì người hưởng lợi vẫn là đội bóng của bầu Đức. Chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa là HAGL có thể tự tin trong cuộc chiến trụ hạng đầy kịch tính mùa giải năm nay.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL 5-1 Hải Phòng Minh Vương Minh Vương tỏa sáng HAGL HLV Park Hang Seo Danh sách triệu tập ĐTQG bxh vleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT