Quảng cáo

Công Phượng sang Bỉ: Thành công hay thất bại?

Thứ bảy, 21/09/2019 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Công Phượng tiếp tục bị HLV Marc Brys gạt tên khỏi danh sách thi đấu ở trận Sint Truiden vs Charleroi sắp tới.

Bàn thắng của Công Phượng - Nguồn: STVV

Sự thật đáng buồn của Công Phượng

Đầu mùa giải 2019, Nguyễn Công Phượng chuyển đến thi đấu cho Sint Truiden tại giải VĐQG Bỉ, với kì vọng sẽ mở đường cho các cầu thủ khác của Việt Nam đến Châu Âu. Tuy nhiên khi mà Đoàn Văn Hậu đã tới Hà Lan, chân sút mang áo số 15 vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng tại Sint Truiden.

Thời gian đầu, Công Phượng đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng khi liên tục gây ấn tượng trên sân tập và trong các trận đấu giao hữu. Thậm chí, anh đã được HLV Marc Brys cho thi đấu 20 phút ở trận gặp đối thủ rất mạnh là Club Brugge. Thế nhưng, đó lại là dấu ấn lớn nhất của tiền đạo sinh năm 1995 cho đến lúc này.

Sau gần 3 tháng đặt chân đến giải VĐQG Bỉ, Công Phượng mới chỉ có 4 lần được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Tuy nhiên ở hai trận đấu gần nhất, tiền đạo Việt Nam ghi nhiều bàn nhất năm 2018 thậm chí còn không được ông Marc Brys điền tên vào danh sách ngồi dự bị, một sự thật đáng buồn với Công Phượng.

Chuyên gia bóng đá Bỉ, Maarten Elst đã khuyên Công Phượng nên rời khỏi Sint Truiden: "Cơ hội ra sân của anh ấy đang ít dần. Công Phượng đối mặt nguy cơ không được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu của đội nhà nếu các cầu thủ khác bình phục chấn thương. Tôi lo anh ấy có thể trải qua mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Nếu còn sáng suốt, Công Phượng nên rời Sint-Truiden".

HLV Sint Truiden 'ngó lơ' Công Phượng?

Sint Truiden đang gặp khủng hoảng khi mới giành được 8 điểm sau 7 vòng đấu. Hàng công của đội bóng này để lại nỗi thất vọng rất lớn khi chỉ mang về được 5 bàn thắng. Điều này khiến ông Brys và ban lãnh đạo đội bóng liên tục chiêu mộ những chân sút mới Yuma Suzuki, Colidio, Lee Seung Woo hay Tatsuya Ito.

Một hàng công quá chật chội khiến Công Phượng khó lòng cạnh tranh được với những chân sút tới từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Thậm chí 'Messi Hàn Quốc' Lee Seung Woo - cầu thủ trưởng thành tại lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona, cũng chịu chung số phận như Công Phượng.

Cuối tuần này, Sint Truiden sẽ hành quân đến làm khách của Charleroi, đội đang có phong độ rất ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp và đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Jupiler Pro League với 11 điểm. HLV Marc Brys tiếp tục không điền tên Công Phượng ở danh sách đăng kí thi đấu.

Sau chừng ấy thời gian không để mắt tới Công Phượng, nhiều khả năng HLV Marc Brys đã gạt tiền đạo ĐT Việt Nam ra khỏi kế hoạch giải cứu Sint Truiden. Còn việc, vị chiến lược gia này vẫn để chân sút sinh năm 1995 lại đội 1, có thể chỉ để giúp ban lãnh đạo người Nhật của đội bóng làm công tác thương mại.

Về nhà đi Công Phượng!

Công Phượng là tài năng số 1 của lò HAGL JMG. Thế nhưng ở thời điểm đội bóng của Bầu Đức đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng, thì chân sút gốc Nghệ An lại đang mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Sint Truiden. Đây là điều rất đáng tiếc không chỉ với Công Phượng, HAGL mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam.

Ở tuổi 25, Công Phượng cũng không còn quá trẻ để đi 'du học', thay vào đó hãy trở lại V.League và vận dụng những kinh nghiệm quý báu đã tích lũy được tại Mito Hollyhock, Incheon United và Sint Truiden để vực dậy con tàu đang đắm Hoàng Anh Gia Lai.

Chuyện về hay ở không phải chuyện của riêng Công Phượng, bởi người có quyền quyết định chính là ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Liệu ông chủ Hoàng Anh Gia Lai có dám thừa nhận việc đưa chân sút sinh năm 1995 sang Bỉ là thương vụ thất bại, để tuyên bố: "Về nhà thôi Phượng!"

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Công Phượng HLV Sint Truiden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT