Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Văn Hậu sẽ thành công hơn Công Phượng'

Thứ ba, 17/09/2019 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Văn Hậu đã chính thức lên máy bay sang Hà Lan thi đấu vào hôm nay. Đánh giá về chuyến đi này, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra rất lạc quan vào thành công của hậu vệ trẻ này.

Rạng sáng ngày 17/9, Văn Hậu đã có mặt tại sân bay Nội Bài cùng gia đình và bạn bè để làm thủ tục sang Hà Lan thi đấu. Dự kiến chuyến bay của hậu vệ trẻ này sẽ hạ cánh lúc 13h15 (giờ địa phương). Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều hy vọng, Văn Hậu sẽ thi đấu tốt ở môi trường bóng đá hàng đầu thế giới.

Bản hợp đồng của hậu vệ gốc Thái Bình với SC Heerenveen, được các chuyên gia bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho cá nhân hậu vệ này nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Đánh giá về chuyến đi này của Văn Hậu, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ trên Vietnamnet:

“Tôi đã theo dõi bước tiến của Văn Hậu từ rất lâu. Đã lâu rồi Việt Nam mới có cầu thủ chạy cánh tốt như cậu ấy. Văn Hậu được sang châu Âu thi đấu là một điều rất vui. Hậu còn rất trẻ, có thể hình cũng như tư duy chiến thuật rất tốt. Đây sẽ là cơ hội để cậu ấy có thể phát triển bản thân cũng như sự nghiệp của mình.”

Đoàn Văn Hậu, Heerenveen vs Utrecht, Heerenveen, HLV Lê Thụy Hải, VĐQG Hà Lan, SEA Games 2019

Với những thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam trên sân chơi châu lục, nhiều đội bóng quốc tế đã để ý tới các cầu thủ Việt Nam. Lần lượt Văn Lâm, Xuân Trường hay Công Phượng đã có cơ hội để thử sức ở những môi trường bóng đá cao hơn. Trong đó, Công Phượng cũng là một cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Tuy nhiên, tiền đạo của HAGL không để lại được nhiều dấu ấn, vì có quá ít cơ hội được ra sân.

Khi được hỏi về khả năng thành công, cũng như việc cạnh tranh vị trí ở SC Heenrenveen của Văn Hậu, ông Hải “lớ” nhận định:

“Văn Hậu là một trường hợp đặc biệt. Cậu ấy còn rất trẻ, chưa thực sự bước vào độ tuổi chín, nên hoàn toàn có thể phát triển hơn nữa. Ngoài ra khác với Công Phượng, Ở SC Heenrenveen, chỉ có  1-2 cầu thủ chơi cùng vị trí của Văn Hậu. Trong khi đó, Công Phượng phải cạnh tranh với 4-5 cầu thủ cùng vị trí, việc dự bị cũng là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ Văn Hậu có nhiều khả năng để thành công hơn Công Phượng.”

Đoàn Văn Hậu, Heerenveen vs Utrecht, Heerenveen, HLV Lê Thụy Hải, VĐQG Hà Lan, SEA Games 2019

Cuối tuần này, Văn Hậu và đồng đội mới sẽ có trận tiếp đón CLB Utrecht trên sân nhà thuộc vòng 7 giải VĐQG Hà Lan. Khán giả Việt Nam đang hy vọng sẽ được thấy hậu vệ trẻ 20 tuổi này được ra sân thi đấu ở trận đấu tới đây.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Heerenveen vs Utrecht Heerenveen HLV Lê Thụy Hải VĐQG Hà Lan SEA Games 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT