Quảng cáo

Lịch trình 'kinh khủng' của Văn Hậu khi sang Hà Lan

Thứ ba, 17/09/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng hôm nay (17/9), Văn Hậu đã chính thức lên máy bay sang Hà Lan thi đấu. Trước mắt hậu vệ trẻ này sẽ là một lịch trình đi – về dày đặc.

Rạng sáng ngày 17/9, Văn Hậu đã có mặt tại sân bay Nội Bài cùng gia đình và bạn bè để làm thủ tục sang Hà Lan thi đấu. Chuyến đi của Văn Hậu đem theo niềm tự hào của cả gia đình cầu thủ này, cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tất cả đều hy vọng hậu vệ gốc Thái Bình sẽ thi đấu tốt ở môi trường bóng đá hàng đầu thế giới.

Đoàn Văn Hậu, Heerenveen vs Utrecht, Heerenveen, HLV Johnny Jansen, VĐQG Hà Lan, SEA Games 2019

Trước khi lên đường, Văn Hậu cũng tỏ ra rất tự tin: ‘’Tôi không cảm thấy lo lắng và đang rất tự tin. Tôi sẽ làm bằng tất cả khả năng của mình, hy vọng đồng đội, HLV mới sẽ giúp đỡ tôi và đội bóng sẽ trở thành tập thể mạnh, thi đấu tốt."

Tuy nhiên, trước mắt hậu vệ trẻ này sẽ là một lịch trình ‘đi – về’ (Hà Lan – Việt Nam) dày đặc từ giờ cho tới cuối năm nay.

- Văn Hậu sẽ gặp các đồng đội mới vào 13h15 (giờ địa phương) ngày 17/09, để chuẩn bị cho trận đấu vào chủ nhật với CLB Utrecht trên sân nhà.

- Ngày 7/10, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Malaysia (10/10) và Indonesia (15/10) thuộc vòng loại WC 2022 cùng đội tuyển quốc gia.

- Sau trận đấu với Indonesia, hậu vệ gốc Thái Bình sẽ ngay lập tức quay lại Hà Lan (16/10)

- Và chỉ gần 1 tháng sau, ngày 11/11 Văn Hậu sẽ lại quay lại Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu ‘quan trọng nhất’ năm nay là SEA Games 2019. Đây là điều khoản đi kèm khi CLB Hà Nội đồng ý cho SC Heenrenveen mượn hậu vệ 20 tuổi này.

- Nếu U22 Việt Nam vô địch SEA Games, Văn Hậu sẽ trở lại Hà Lan sớm nhất vào ngày 11/12.

- 12 ngày sau (23/12), anh lại lên đường về Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

- Trong trường hợp, U23 Việt Nam lọt vào chung kết, Văn Hậu sẽ quay lại Hà Lan sớm nhất vào ngày 27/01/2020.

Đoàn Văn Hậu, Heerenveen vs Utrecht, Heerenveen, HLV Johnny Jansen, VĐQG Hà Lan, SEA Games 2019

Một lịch trình kinh khủng đối với bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới, chứ không riêng gì cầu thủ trẻ như Văn Hậu. Chỉ riêng thời gian ngồi trên máy bay cũng đã đủ để khiến các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên khi ra nước ngoài thi đấu, đặc biệt là môi trường bóng đá châu Âu, Văn Hậu nên làm quen và thích nghi việc di chuyển nhiều như vậy ngay từ bây giờ.

Đáng nói hơn, với việc tham dự cả SEA Games 2019 lẫn VCK U23 Châu Á, Văn Hậu có khả năng sẽ bỏ lỡ 6 vòng đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan cùng SC Heerenveen. Việc bỏ lỡ quá nhiều trận đấu sẽ ảnh hưởng tới việc tích lũy kinh nghiệm của hậu vệ 20 tuổi. Đây sẽ là đáng tiếc lớn nhất với cá nhân hậu vệ trẻ này.

Cuối tuần này, Văn Hậu và đồng đội sẽ có trận tiếp đón CLB Utrecht trên sân nhà thuộc vòng 7 giải VĐQG Hà Lan. Nhiều khả năng hậu vệ trẻ 20 tuổi sẽ được ra sân tại trận đấu này.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Heerenveen vs Utrecht Heerenveen HLV Johnny Jansen VĐQG Hà Lan SEA Games 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo