Quảng cáo

Cuộc chiến trụ hạng V-League: Nam Định, HAGL vẫn 'sáng cửa'

Thứ ba, 17/09/2019 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) đã bước vào những vòng đấu cuối. Trong khi ngôi vô địch gần như chắc chắn thuộc về CLB Hà Nội thì cuộc chiến trụ hạng lại đang diễn ra vô cùng nóng bỏng.

VIDEO: Highlights Sài Gòn 3-1 HAGL (Nguồn: FPT)

V-League 2019 đã đi qua được 23 vòng đấu với sự độc tôn của CLB Hà Nội. Có thể nói đội bóng của bầu Hiển đang tỏ ra quá mạnh với phần còn lại của V-League. Chức vô địch thuộc về họ chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, ở phía cuối bảng xếp hạng, cuộc chiến cho 1 suất ở lại V-League năm sau đang căng thẳng hơn bao giờ hết. Có tới 5 đội bóng đang rơi vào tình trạng nguy hiểm, hứa hẹn những vòng đấu cuối sẽ rất sôi động trên các sân cỏ trong nước.

Khánh Hòa thất thế

Trong 5 CLB đối mặt với nguy cơ xuống hạng, Khánh Hòa là CLB gặp nhiều bất lợi nhất. Sau 23 vòng đấu, đội bóng của HLV Võ Đình Tân mới chỉ giành được 21 điểm và hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng. Họ đang kém Thanh Hóa 4 điểm và HAGL là 5 điểm. Rõ ràng với vị trí hiện tại thì Khánh Hòa là ứng cử viên sáng giá nhất cho suất xuống hạng trực tiếp ở mùa giải năm nay.

HAGL, Viettel, trụ hạng Vleague, Bxh Vleague sau vòng 23, HAGL trụ hạng, playoff, cuộc chiến trụ hạng

Đội bóng xếp thứ 3 V-League 2018 đã có một mùa giải bết bát khi phải nhận tới 12 trận thua trong 23 vòng đấu đã qua, và chỉ có được duy nhất 5 trận thắng. Hàng thủ là điểm tựa của họ ở mùa giải năm ngoái khi chỉ để thủng lưới có 27 bàn, thì năm nay con số đó đã tăng lên là 41, dù V-League vẫn còn 3 vòng đấu nữa. Chính sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ đã khiến cho họ rơi vào tình thế nguy hiểm như hiện nay.

Ở 3 vòng đấu cuối, Khánh Hòa sẽ lần lượt gặp Nam Định và Sài Gòn trên sân nhà, cùng với đó là chuyến làm khách tại Pleiku với HAGL ở vòng đấu cuối. Mỗi trận đấu của CLB này đều là một trận chung kết. Họ phải giành trọn vẹn 9 điểm thì mới có hy vọng thoát nạn. Tuy nhiên đây sẽ là mục tiêu rất khó thực hiện đối với thầy trò HLV Võ Đình Tân.

Nam Định và HAGL “sáng cửa” trụ hạng

Ngoài Khánh Hòa, thì có 4 đội bóng khác đang cạnh tranh nhau rất quyết liệt để tránh xa vị trí phải đá trận Playoff với CLB Phố Hiến đó là: Thanh Hóa, HAGL, Viettel và Nam Định. Cả 4 CLB này đều đang có phong độ không tốt trong thời gian qua.

Nam Định có lẽ là đội bóng có thể tạm thời yên tâm vào tình hình hiện tại. Đội chủ sân Thiên Trường đã có 28 điểm sau 23 vòng đấu. Chỉ cần có thêm 2 hoặc 3 điểm nữa là họ gần như sẽ an toàn. Đây có lẽ không phải là mục tiêu quá khó với HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ở 3 vòng đấu cuối họ chỉ phải gặp những đội bóng đã hết mục tiêu như Sài Gòn, Hải Phòng và đội cuối bảng Khánh Hòa. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội tốt để Nam Định đạt được mục tiêu của mình.

HAGL, Viettel, trụ hạng Vleague, Bxh Vleague sau vòng 23, HAGL trụ hạng, playoff, cuộc chiến trụ hạng

Cùng với đó là CLB HAGL. Nếu nhìn vào lịch thi đấu thì đội bóng của bầu Đức sẽ thuận lợi hơn 2 đội còn lại. Họ sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà trong 3 vòng đấu cuối khi gặp Hải Phòng và Khánh Hòa. Đây là những đối thủ mà đội bóng phố núi đều có kết quả tốt mỗi khi gặp mặt. Không những thế Thanh Hóa và Viettel sẽ phải đối đầu trực tiếp với nhau ở vòng 25, đây sẽ là cơ hội để HAGL bứt phá trong cuộc đua trụ hạng.

Ngoài ra, tiền vệ Tuấn Anh có thể thi đấu trở lại ở vòng 24 sẽ giúp cho người hâm mộ HAGL yên tâm hơn phần nào. Cùng với đó là Felipe Martins và Dụng Quang Nho cũng đã bình phục chấn thương, HLV Lee Tae Hoon sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất trong giai đoạn quyết định của mùa giải năm nay.

Viettel quyết đấu Thanh Hóa

Việc phải đối đầu trực tiếp với nhau ở vòng 25 khiến cho cả 2 CLB này gặp nhiều bất lợi. Đội thua trong trận cầu 6 điểm này sẽ nhiều khả năng phải tham dự trận playoff với CLB Phố Hiến ở cuối mùa giải.

Với Thanh Hóa, nếu để thua trước Viettel họ còn có nguy cơ phải xuống hạng trực tiếp. Sau 6 trận thua liên tiếp, đội bóng của HLV Mai Xuân Hợp đang rơi tự do trên bảng xếp hạng. Phong độ yếu kém, cùng với việc bất ổn trên ban ghế huấn luyện khiến cho Thanh Hóa đang gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Chỉ một trận thua cũng khiến con đường rời xa sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ gần họ hơn rất nhiều.

HAGL, Viettel, trụ hạng Vleague, Bxh Vleague sau vòng 23, HAGL trụ hạng, playoff, cuộc chiến trụ hạng

Còn với Viettel, việc thiếu vắng Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải và Trọng Đại ở những vòng đấu tới khiến cho lực lượng của đội bóng trẻ này càng thêm mỏng. Họ không có những sự thay thế chất lượng cho những trụ cột đó. Thất bại 2-5 trước CLB Hà Nội đã cho thấy, đội bóng của HLV Hải Biên vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm ở đấu trường V-League.

Ngoài Thanh Hóa, Viettel sẽ gặp Bình Dương và Đà Nẵng ở 3 vòng đấu cuối cùng. Đây là 2 đối thủ đã đánh bại họ ở trận lượt đi và sẽ rất khó khăn cho Viettel khi gặp lại dù được thi đấu trên sân nhà. Chắc chắn lần đối đầu với Thanh Hóa tới đây sẽ là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của đội bóng quân đội.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Viettel trụ hạng Vleague Bxh Vleague sau vòng 23 Playoff cuộc chiến trụ hang HAGL trụ hạng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT