Quảng cáo

Indonesia và Malaysia gặp bất lợi ở AFF Cup 2021?

Thứ bảy, 05/09/2020 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Việc AFF Cup 2020 có thể diễn ra cùng thời điểm với lễ Ramadan sẽ khiến hai đội tuyển Indonesia và Malaysia gặp không ít bất lợi.

Nguồn: VFF

Như những thông tin đã đưa trước đó, với tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp tại Đông Nam Á, ban tổ chức của AFF Cup 2020 đã quyết định hoãn giải đấu sang năm 2021. AFF Cup 2021 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 11/4 tới 8/5.

Nếu giải đấu được diễn ra đúng như dự kiến, đây sẽ là bất lợi tương đối lớn tới Indonesia và Malaysia. Lý do là vì AFF Cup 2021 sẽ diễn ra trùng với lễ Ramadan (bắt đầu từ 12/4). Trong khoảng thời gian này, các cầu thủ của ĐT Indonesia và Malaysia sẽ chỉ có thể ăn chay. 

Ảnh 1
Indonesia và Malaysia gặp bất lợi tại AFF Cup 2021.

Với một lịch thi đấu dày đặc của AFF Cup, việc ăn chay sẽ khiến các cầu thủ không nạp đủ năng lượng để duy trì phong độ và thể lực khi thi đấu cường độ cao.

"Những trận đấu căng thẳng tại AFF Cup diễn ra trong tháng ăn chay ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ Hồi giáo đến từ Malaysia và Indonesia. Đây là lịch thi đấu dự kiến AFF Cup và chắc chắn sẽ được các bên thảo luận thêm. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian tổ chức giải đấu" - Tờ Vocket FC viết.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan cũng gặp nhiều bất lợi nếu AFF Cup diễn ra vào giữa tháng 4 năm sau. Theo lịch dự kiến, Thai League diễn ra đến ngày 3/4/2021. HLV Akira Nishino và các tuyển thủ chỉ có khoảng 1 tuần tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup.

Với việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp có thể đối mặt với nhiều bất lợi thì đây là cơ hội rất sáng để ĐT Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch AFF Cup. Thầy trò HLV Park Hang Seo hiện đang là đương kim vô địch giải đấu này khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết vào năm 2018. 

Lý do ẩn đằng sau việc Indonesia phản đối dời AFF Cup sang năm 2021

Truyền thông Thái Lan mừng rỡ với thông tin AFF Cup bị hoãn

 

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Malaysia AFF Cup 2021 ĐT Indonesia ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT