Quảng cáo

Lý do ẩn đằng sau việc Indonesia phản đối dời AFF Cup sang năm 2021

Thứ hai, 03/08/2020 16:09 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia là thành viên phản ứng gay gắt nhất trước thông tin dời AFF Cup sang năm 2021.

Vừa qua các thành viên của LĐBĐ Đông Nam Á đồng ý với phương án đề xuất dời AFF Cup sang tháng 4/2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Indonesia là nước duy nhất phản đối ý định này.

Lý do mà Indonesia đưa ra là tháng 4 rơi vào thời điểm lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo, vì vậy các cầu thủ sẽ không có được thể lực tốt nhất cho các trận đấu với mật độ dày đặc của AFF Cup.

Một nguyên nhân quan trọng nữa là 4/2021 nằm quá sát ngày khởi tranh VCK U20 thế giới. Indonesia là quốc gia chủ nhà của VCK World Cup trẻ lần này, PSSI muốn dồn toàn lực tổ chức giải đấu thành công và để lại hình ảnh trọn vẹn với quốc tế. Dĩ nhiên việc AFF Cup thi đấu vào thời điểm nhạy cảm này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch phân bổ nguồn lực tổ chức của PSSI.

"Việc lùi AFF Cup gây khó khăn rất lớn cho chúng tôi. PSSI vừa phải lo VCK U20 World Cup và cũng là thời điểm tháng Ramadan diễn ra", Tổng thư  ký Yunus Nusi trả lời truyền thông.

Truyền thông Indonesia còn nhận định rằng PSSI rất muốn hủy kỳ AFF Cup lần này. Nếu tổ chức vào tháng 4/2021, Indonesia sẽ không có cơ hội vô địch. Ngoài ra giải thi đấu vào thời điểm đó ảnh hưởng đến kế hoạch mà PSSI và HLV Shin Tae Young vạch ra từ lâu.

"Nếu AFF bắt buộc các đội tuyển phải thi đấu vào tháng 4 thì chúng tôi vẫn chấp hành nhưng khó mà toàn tâm toàn ý được, đó còn chưa kể vòng loại World Cup có diễn ra vào tháng 10, 11 hay không. Nếu cũng dời sang tháng 3/2021 thì sẽ quá tải cho các đội tuyển", ông Nusi kết luận.

>>Xem thêm: Nhà vô địch AFF Cup 2008 tiết lộ sự thật vụ 'quỳ lạy xin rời ĐTVN'

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aff cup indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT