Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan mừng rỡ với thông tin AFF Cup bị hoãn

Thứ sáu, 31/07/2020 08:02 AM (GMT+7)
A A+

Việc AFF Cup bị hoãn sang năm 2021 giúp Thai League diễn ra một cách trọn vẹn, đội bóng xứ sở chùa Vàng sẽ không gặp khó khăn trong vấn đề triệu tập cầu thủ lên tuyển.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

Các liên đoàn bóng đá thành viên trong khu vực Đông Nam Á đã họp khẩn cấp để tìm ra phương án tổ chức AFF Cup hợp lý nhất. Theo đó, giải đấu sẽ được dời sang tháng 4 năm 2021 thay vì tổ chức vào cuối năm nay.

Đội tuyển Thái Lan chắc chắn sẽ hưởng lợi với lịch thi đấu mới. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thai League dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 10 năm nay đến tháng 5 năm sau. Điều đó khiến các CLB khó có thể nhả người để phục vụ ĐTQG tham dự giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA.

Tờ báo Siam Sport viết: “Hội nghị trực tuyến của Liên đoàn bóng đá Đông Nam quyết định hoãn AFF Cup 2020 đến năm 2021”.

“Sau cuộc họp ngày 30/7, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Phadit Suphaphong nói với truyền thông Thái Lan: Các liên đoàn thành viên, BTC giải và nhà tài trợ đi đến quyết định dời AFF Cup đến năm sau. Việc dời giải đấu sang năm sau sẽ giúp cho giải Thai-League của Thái Lan không trùng với lịch thi đấu của AFF Cup”.

siam sport aff cup

Không chỉ AFF Cup, ngay cả vòng loại World Cup 2022 cũng đang đứng trước nguy cơ phải tiếp tục hoãn. Chiều ngày 29/7, FIFA và các liên đoàn thành viên cũng như các lãnh đạo cấp cao của các châu lục đã tổ chức cuộc họp trực tuyến. Một trong những nội dung chính được đưa ra thảo luận ở cuộc họp này là kế hoạch tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

FIFA sẽ cùng với AFC theo dõi tình hình kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Theo lịch hiện tại, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trong tháng 10 và 11. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 1 trận trong tháng 10 và 2 trận trong tháng 11.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aff cup 2020 diễn ra khi nào aff cup 2020 bị hoãn đội tuyển thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT