Quảng cáo

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 71

Thứ ba, 08/09/2020 19:59 PM (GMT+7)
A A+

Cựu huấn luyện viên trưởng ĐT Việt Nam - ông Alfred Riedl vừa mới qua đời ở tuổi 71 tại quê nhà tại Áo.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Công Vinh

Đêm 7 rạng sáng 8/9 (giờ địa phương), giới truyền thông Áo đưa tin chiến lược gia Alfred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà ở thành phố Vienna. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hưởng thọ 71 tuổi.

Nhật báo tiếng Đức, Kurier có trụ sở tại Vienna, Áo cho biết, HLV Alfred Riedl được vợ - bà Jola - chăm sóc đến hơi thở cuối cùng. Ông đã chống chọi với ung thư nhiều năm qua, và từng được một người Việt Nam giấu tên hiến thận cách đây hơn 10 năm.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 71
Cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời tại Áo

Thông tin này được trợ lý người Áo của HLV Riedl, Wolfgang Pikal xác nhận: "Ở tuổi 71, Alfred Riedl qua đời đêm qua. Hãy yên nhỉ Alfred. Người bạn, người cố vấn của tôi".

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Áo (OFB), ông Leo Windtner, đã gửi lời chia buồn tới gia đình và bày tỏ lòng biết ơn đối với HLV Riedl sau những cống hiến của ông cho bóng đá Áo. "Alfred Riedl là một cầu thủ xuất sắc ở thời kỳ của mình. Ông ấy cũng đã làm rất tốt với tư cách là HLV ở nước ngoài. Vì vậy, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Alfred Riedl”.

Ông Alfred Riedl từng 3 lần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007. Thành tích nổi bật nhất trong giai đoạn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV người Áo là giúp ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2007, giải đấu được đồng tổ chức bởi 4 nước Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Alfred Riedl cựu hlv ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời
Xem thêm
TIN NỔI BẬT