Quảng cáo

Dương Hồng Sơn: 'Thế hệ Quang Hải, Công Phượng hay nhất từ trước tới nay'

Thứ năm, 31/10/2019 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu sau chiến thắng 4-1 trước ĐH Hanyang, HLV Dương Hồng Sơn đã có những nhận xét về lứa cầu thủ tài năng hiện tại của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Quang Hải thể hiện kỹ thuật khéo léo trong lúc khởi động (Thực hiện: Thế Trung)

Hôm qua 30/10, U21 Việt Nam đã có trận ra quân với đối thủ là đội ĐH Hanyang tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2019. Dù gặp nhiều khó khăn dưới điều kiện mưa lớn song các cầu thủ trẻ của Việt Nam vẫn đánh bại đối thủ với tỉ số đậm 4-1. Các bàn thắng của U21 Việt Nam được ghi do công của Văn Công, Văn Bửu, Minh Dĩ và pha phản lưới nhà của hậu vệ ĐH Hanyang.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Hồng Sơn không giấu nổi niềm vui chiến thắng: "Phải nói là rất vui khi hôm nay toàn đội đã chơi tốt, thể hiện đúng những gì mà ban huấn luyện mong muốn và đề ra ngay từ đầu. Điều đáng mừng là học trò của tôi đã vượt qua được áp lực, thể hiện bản lĩnh đúng lúc gặp khó khăn.

Bàn thắng của Văn Bửu thực sự rất quan trọng. Nó sốc lại tinh thần chiến đấu của toàn đội sau khi bị gỡ hoà. Pha lập công của Huy Hoàng hay Minh Dĩ cũng rất đáng tuyên dương."


Cũng trong buổi họp báo, cựu thủ môn của ĐT Việt Nam cũng đã có những đánh giá về sự phát triển và tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ông cho rằng Việt Nam đang có lứa cầu thủ xuất sắc nhất từ trước tới nay:

“Thế hệ Quang Hải, Công Phượng theo tôi đánh giá là hay nhất từ trước đến nay. Họ có nền tảng thể lực, tư duy chiến thuật, bắt nhịp với chiến thuật đề ra và sự va đập, quây rát rất tốt với đối phương. Để làm được điều này phải có nền tảng thể lực cực kỳ tốt. Thế hệ Quang Hải, Công Phượng được đầu tư dinh dưỡng và nền tảng thể lực là sự nổi bật nhất của họ."

Trước khi trở thành HLV, Dương Hồng Sơn đã từng là một thủ môn xuất sắc và thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008. Hiện tại, ông đang là HLV trưởng của U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên được tổ chức ở Đà Nẵng.

Sau chiến thắng trước ĐH Hanyang, U21 Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 sau U21 sinh viên Nhật Bản. Trận đấu tiếp theo của HLV Dương Hồng Sơn và các học trò sẽ đối đầu với U19 U19 FK Sarajevo vào lúc 17h30 ngày 1/11 trên SVĐ Hòa Xuân.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam 4-1 ĐH Hanyang Dương Hồng Sơn U21 quốc tế báo thanh niên U21 Việt Nam Quang Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT