Quảng cáo

Đối thủ cùng bảng của U19 Việt Nam mạnh cỡ nào?

Thứ năm, 18/06/2020 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ phải nỗ lực và thi đấu với hơn 100% năng lực nếu muốn vượt qua bảng C của VCK U19 châu Á 2020 với các đối thủ như Lào, Australia hay Saudi Arabia.

VCK U19 châu Á 2020 sẽ được diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 14 tới 31/10 tới đây. Giải đấu này có ý nghĩa rất đặc biệt khi đây cũng chính là vòng loại U20 World Cup khu vực châu Á. Bốn đội bóng mạnh nhất giải đấu sẽ cùng chủ nhà Indonesia đại diện cho châu Á tham dự giải đấu vào năm sau.

Danh gia suc manh doi thu cua U19 Viet Nam

Vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng VCK U19 châu Á 2020 đã được diễn ra tại AFC House, Kuala Lumpur, Malaysia. Theo kết quả bốc thăm ĐT U19 Việt Nam sẽ nằm ở bảng C với sự góp mặt của 3 đối thủ là Lào, Australia và Saudi Arabia.

Đây có thể coi là một bảng đấu tương đối với thầy trò HLV Philippe Troussier. Hãy cùng đánh giá sơ qua về sức mạnh các đối thủ của U19 Việt Nam tại bảng đấu này.

U19 Lào

Đây có lẽ là đội bóng yếu nhất tại bảng C của VKC U19 châu Á 2020. Không thể phủ nhận, bóng đá trẻ của Lào trong những năm vừa qua đã có sự phát triển vượt bậc khi các đội U17 và U19 đều giành quyền tham dự cúp châu Á.

Danh gia suc manh doi thu cua U19 Viet Nam

Lối chơi của Lào tương đối giống Việt Nam. Họ chú trọng vào lối chơi tập thể, với những tình huống phối hợp nhóm nhỏ. Trong đội hình của U19 Lào có những cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật rất tốt như tiền vệ Kiengthavesak Xayxanapanya hay tiền đạo Bounphachan Bounkong

Dẫu vậy, để so sánh với các đối thủ trong bảng thì U19 Lào vẫn ở dưới 1 bậc. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một lợi thế của đội tuyển này. Với việc bị xem là cửa dưới, các cầu thủ trẻ U19 Lào sẽ thi đấu với một tâm lý thoải mái nhất. Biết đâu đó vào một ngày đẹp trời, U19 Lào lại có thể tạo ra bất ngờ như cách họ từng cầm hòa U19 Australia tại vòng loại vừa qua.

U19 Australia

Đây là đối thủ đã quá quen thuộc với U19 Việt Nam. Kể từ khi LĐBĐ Australia gia nhập AFF, chúng ta đã rất nhiều lần đối đầu với đối thủ này. Ở lần gặp nhau gần nhất tại giải U19 Đông Nam Á, U19 Australia đã từng đánh bại U19 Việt Nam với tỷ số 4-1.

Danh gia suc manh doi thu cua U19 Viet Nam

Điểm mạnh của các cầu thủ xứ sở chuột túi chắc chắn là thể hình. Gần như họ vượt trội về chiều cao so với cả 3 đối thủ trong bảng. Chính vì vậy, bóng bổng là phương án tấn công mà U19 Australia thường xuyên sử dụng và cũng là sở trường của họ.

Ở vòng loại, tuy dễ dàng giành vé vào VCK U19 châu Á 2020 với ngôi đầu bảng H, nhưng U19 Australia vẫn gây thất vọng khi phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước U19 Lào. Điều này cho thấy, sức mạnh của U19 Australia cũng không quá đáng sợ. Nếu thi đấu tốt, U19 Việt Nam vẫn có thể giành được một kết quả có lợi trước đối thủ này.

U19 Saudi Arabia

U19 Saudi Arabia hiện đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu này, sau khi họ đánh bại U19 Hàn Quốc ở trận chung kết 2 năm trước. Chính vì vậy, mà không ngạc nhiên khi đội bóng tới từ khu vực Tây Á là đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng C VCK U19 châu Á 2020.

Danh gia suc manh doi thu cua U19 Viet Nam

Phần lớn các cầu thủ trong đội hình của U19 Saudi Arabia đều đến từ CLB Al-Ittihad, đội bóng mạnh nhất của Quốc gia này. Chính vì vậy mà các cầu thủ tới từ Tây Á luôn cho thấy được sự ăn ý trong từng pha phối hợp của mình. Bên cạnh đó thể lực cũng là điểm mạnh của đối thủ này.

Tuy nhiên, cơ hội của U19 Việt Nam trước đối thủ này không phải là không có. Phải nhớ rằng Việt Nam luôn dành được những kết quả có lợi khi đối đầu với các đối thủ tới từ Tây Á. Lối chơi đậm chất kỹ thuật của thầy trò HLV Philippe Troussier chính là khắc tinh cho lối đa thiên về thể lực như U19 Saudi Arabia đang áp dụng.

Để chuẩn bị cho VCK U19 Châu Á 2020, HLV Troussier đã gọi 30 cầu thủ lên để tập trung đợt 1. Tuy nhiên nhà cầm quân người Pháp đã không gọi bất cứ cầu thủ nào đá VCK U19 Quốc gia, trong đó có các tài năng trẻ khoá 4 JMG của HAGL.

Mục đích của đợt tập trung này là để giúp HLV người Pháp đánh giá chính xác nhất khả năng của các càu thủ trẻ, trước khi bước vào đợt tập trung chính thức sau khi VCK U19 Quốc gia 2020 kết thúc.

U19 Việt Nam 3-0 U19 Mông Cổ (nguồn: HTV)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả bốc thăm VCK U19 châu Á U19 Việt Nam HLV Philippe Troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT